+Aa-
    Zalo

    Thắt lòng cảnh bé trai 5 tuổi khóc lóc đau đớn sau tai nạn bỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không may gặp một tai nạn bỏng, bé trai 5 tuổi Ngô Công Tuấn Anh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) giờ đây phải chịu biết bao đau đớn với khuôn mặt biến dạng.

    (ĐSPL) - Không may gặp tai nạn bỏng, bé trai 5 tuổi Ngô Công Tuấn Anh ở xã Bình Đà, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) giờ đây phải chịu biết bao đau đớn với khuôn mặt biến dạng, chân tay co rút, teo tóp...

    Nhìn cậu bé 5 tuổi mới ngày nào còn hiếu động vui đùa mà giờ đây phải chịu biết bao đau đớn và nằm trên giường bệnh, khóc lóc vì những vết thương lên da non, không ai cầm nổi nước mắt.

    Khuôn mặt em toàn những vết sẹo lồi lõm, lớn nhỏ, đôi bàn chân co rút... sau một tai nạn bỏng xảy ra hồi tháng 6/2015.

    Bé trai đáng thương ấy tên Ngô Công Tuấn Anh (SN 2011), là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em, trú tại đội 14, thôn Vân Tiên (thôn 4), xã Bình Đào, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

    Vất vả mấy tháng trời chăm con ở bệnh viện từ Đà Nẵng vào tận TP HCM, anh Ngô Văn Tương (SN 1974), chị Hà Thị Lên (SN 1978) dường như đã kiệt sức lực và kiệt quệ cả kinh tế. Thương con nhưng anh chị bất lực bởi gia đình quá nghèo khó mà cậu con trai bé bỏng thì còn cần trải qua nhiều cuộc phẫu thuật trước mắt.

    Sau tai nạn bỏng, Tuấn Anh đau đớn với những vết sẹo lớn nhỏ, tay chân teo tóp, co quắp...

    Nhìn con khó chịu đưa tay chạm vào nhưng vết thương lên da non cho đỡ ngứa, chị vừa xoa cho con vừa kể trong nước mắt về ngày xảy ra tai nạn bỏng kinh hoàng: "Hôm đó đang loay hoay trong bếp thì bỗng dưng nghe thấy tiếng hét lớn. Chạy ra, tôi thấy cạnh đống rơm có cái gì màu đen động đậy. Lại gần, tôi không tin nổi là thằng con út 4 tuổi đang nằm run rẩy và bị thiêu đến cháy sém như vậy. Bế con lên, từng mảng da trên tay và chân con rơi xuống…".

    Chị kể, để nướng hạt điệu mà Tuấn Anh cùng cậu anh trai tên Ngô Đình Phùng (SN 2009) đã dùng rơm đốt lửa. Không may, gió thổi lớn đã khiến ngọn lửa lan nhanh sang người 2 anh em. Phùng nhanh chân chạy thoát còn Tuấn Anh ngồi ở hướng đón gió, phía sau lại là bức tường rào chắn ngang nên cậu bé không còn đường chạy mà chỉ biết vùng vẫy trong đau đớn.

    Sau tai nạn, anh Tương chị Lên chạy vạy vay mượn tiền khắp nơi để đưa con đi chữa trị ở bệnh viện 600 giường Đà Nẵng. Đau đớn nhìn con với từng mảng da bong tróc trên giường mẹ, người làm cha làm mẹ ấy như bị bóp nghẹt tim gan. 

    Tại đây, các bác sĩ đã lấy da ở các phần bụng, lưng cấy lên những vết bỏng nặng ở tay và mặt. Cũng vì bỏng nặng, tay của Tuấn Anh lúc này bị dính các ngón, co quắp, không thể cử động được. Tai cũng bị dính 1 bên, chỉ có thể nghe được bên còn lại; miệng cũng dính một nửa, ăn uống rất khó khăn. Sau 2 tháng, bé được về nhà và không khỏi lạ lẫm khi nhìn khuôn mặt đã không còn nguyên vẹn của mình trong gương... Những câu hỏi ngây ngô của con trẻ khiến chị Lên quặn thắt.

    Gia đình chị Lên đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cháu Tuấn Anh tiếp tục được phẫu thuật. Ảnh: Báo Lao động

    Những ngày sau đó, sức khỏe Tuấn Anh yếu hơn. Gạt đi đau đớn, bố mẹ em lại nhờ đến sự giúp đỡ của tất cả những người quen biết để đưa con trai vào khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trải qua vài đợt phẫu thuật, em được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP HCM chữa trị.

    Tính đến nay, trải qua 7 ca phẫu thuật lớn nhỏ, những vết thương trên tay Tuấn Anh đã phục hồi 70 - 80\%, có thể cử động; riêng vết bỏng lớn ở mặt và chân, anh Tương chị Lên vẫn nuôi hy vọng có một ngày sẽ đưa con đi ra được Viện Bỏng Quốc gia chữa trị.

    Nhà có 4 người con đang tuổi ăn học, quanh năm lại chỉ biết "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" cũng chẳng đủ ăn, hoàn cảnh của gia đình nhỏ ấy đang hết sức bi đát. 

    5 tuổi, cậu bé Tuấn Anh ở tuổi ăn tuổi chơi ấy đang cần nhiều hơn sự giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo, để em lại được đi lại, sinh hoạt bình thường như bao người, để tương lai phía trước đỡ đi phần nào khó khăn...

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành cùng Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Ngô Văn Tương, chị Hà Thị Lên

    Đội 14, thôn Vân Tiên (thôn 4), xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

    ĐT: 0165.375.2097.

    - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.


    BẢO KHÁNH

    [mecloud]Nl8ZCwWkIo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-long-canh-be-trai-5-tuoi-khoc-loc-dau-don-sau-tai-nan-bong-a134113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan