+Aa-
    Zalo

    Thất nghiệp, nhóm thanh niên rủ nhau hành nghề "hai ngón"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phân công nhau làm “nhiệm vụ” và đối tượng hướng đến là nữ, Trương Minh Tú và Nguyễn Nhật Trượng đã thực hiện 34 vụ cướp chỉ trong vòng nửa năm.

    (ĐSPL) - Phân công nhau làm “nhiệm vụ” và đối tượng hướng đến là nữ, Trương Minh Tú và Nguyễn Nhật Trượng đã thực hiện 34 vụ cướp chỉ trong vòng nửa năm.

    Theo tin từ báo Công lý, ngày 13/4, TAND huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự với 2 bị cáo Trương Minh Tú (26 tuổi) và Nguyễn Nhật Trượng (28 tuổi) cùng ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ, về tội “cướp giật tài sản”.

    Bị cáo Trương Minh Tú và Nguyễn Nhật Trượng - Ảnh: báo Công lý

    Báo Đồng Tháp thông tin, Tú và Trượng là những thanh niên không có nghề nghiệp và đã có tiền án. Cách thực hiện của các đối tượng này là chạy xe mô tô vào những vùng nông thôn, khi gặp điều kiện thuận lợi là cho xe áp sát đối tượng và giật dây chuyền. 

    Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2014 đến tháng 5/2015, cả hai đã thực hiện 07 vụ trên địa bàn huyện Lai Vung, với tổng số tiền trên 53 triệu đồng. Riêng Tú đã thực hiện 27 vụ từ tháng 5/2014 đến tháng 5/2015. Tổng số tiền chiếm đoạt là trên 172 triệu đồng.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Minh Tú 14 năm tù giam, Nguyễn Nhật Trượng 09 năm tù giam. Tú và Trượng liên đới bồi thường trên 27 triệu đồng cho 04 bị hại; riêng Tú phải bồi thường 164 triệu đồng cho 27 bị hại.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-nghiep-nhom-thanh-nien-ru-nhau-hanh-nghe-hai-ngon-a141285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan