+Aa-
    Zalo

    Thâu tóm 3 dự án lớn, Novaland “đánh bạc” với thị trường?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong lúc thị trường bất động sản chưa thực sự có những chuyển biến tích cực, việc Novaland công bố mua và hợp tác 3 dự án "khủng" được xem như là một "canh bạc"
    (ĐSPL) - Trong lúc thị trường bất động sản chưa thực sự có những chuyển biến tích cực, việc Novaland công bố mua và hợp tác 3 dự án "khủng" được xem là quyết định táo bạo và khá bất ngờ của nhà đầu tư này.
    Ngày 23/2, Tập đoàn Novaland công bố thông tin mua và hợp tác đầu tư 3 dự án với vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng bao gồm Lexington Residence (quận 2), Icon 56 (quận 4) và Galaxy 9 (quận 4). Đây có thể coi là một động thái “gây sốc” đối với thị trường bất động sản tại TP.HCM; đặc biệt là trong bối cảnh thị trường BĐS trong nước được đánh giá là còn khó khăn trong một vài năm tới.
    Thâu tóm 3 dự án khủng, Novaland “đánh bạc” với thị trường?
    Novaland công bố hợp tác phát triển dự án.
    Táo bạo có cơ sở hay..."đánh bạc" với thị trường?
    Bất động sản từng một thời được xem như là những "con gà đẻ trứng vàng" của các nhà đầu tư tại TP.HCM. Thế nhưng, đến khi thị trường khủng hoảng, đầu ra ách tắc, những "con gà đẻ trứng vàng" ngày nào đang từng ngày lâm vào cảnh bị "hụt hơi" trước lãi suất ngân hàng cũng như những áp lực của các nhà đầu tư khác khi muốn được "giải cứu". Nhiều dự án "vang bóng một thời" vẫn chẳng khác nào "nàng công chúa ngủ trong rừng".
    Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa cho thấy dấu hiệu chuyển biến tích cực thì việc Novaland công bố mua và hợp tác 3 dự án thuộc loại "hàng khủng" như trên được xem là quyết định táo bạo và khá bất ngờ của nhà đầu tư này. Thậm chí, không ít nhà đầu tư đánh giá, quyết định của Novaland tại thời điểm này chẳng khác nào hình thức "đánh bạc" với thị trường.
    Tuy nhiên, theo ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland, việc Novaland hợp tác phát triển các dự án trên vào thời điểm hiện nay là có cơ sở, bởi vì: Thứ nhất, Novaland đã gây dựng được một đội ngũ chuyên nghiệp ngay trong giai đoạn kinh tế khó khăn, đã học được rất nhiều kinh nghiệm và có khả năng tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt. Novaland hiện nay như một nhà máy sản xuất, phải liên tục tạo ra sản phẩm và đưa được sản phẩm đến người dùng. Thứ hai, Novaland đã tạo dựng được thương hiệu qua việc giữ vững tiến độ xây dựng và chất lượng căn hộ cũng như bàn giao nhà cho khách hàng đúng như cam kết. Thứ ba, Novaland đã có cơ hội lựa chọn được những dự án tốt, có vị trí độc đáo, nổi bật. Thứ tư, chi phí đầu tư dự án rất hợp lý. Dự án đã hoàn thành về mặt pháp lý, đã triển khai xây dựng nên rút ngắn rất nhiều thời gian và giảm chi phí vốn, góp phần đáng kể vào việc hạ giá thành giúp khách hàng có cơ hội mua được những căn hộ tốt với giá phù hợp.
    Thâu tóm 3 dự án khủng, Novaland “đánh bạc” với thị trường?
    Khách hàng tìm hiểu về dự án Icon 56.
    "Và cuối cùng là với những chính sách điều hành linh hoạt, từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp từ chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước…nền kinh tế đang mở ra một chu kỳ phát triển mới, tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nói chung và Novaland nói riêng” - ông Huy nói.
    Cũng theo vị đại diện của Novaland, nền kinh tế đang dần hồi phục và thị trường bất động sản sẽ phải đi vào chu kỳ phát triển mới. Cùng với đó, Novaland đã điều chỉnh lại thiết kế, tăng thêm tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe hơi cho từng căn hộ… song song với việc giữ vững tiến độ xây dựng và chất lượng căn hộ cũng như bàn giao đúng như cam kết với sản phẩm phù hợp với khách hàng, thì đây chính là cơ hội của nhà đầu tư.
    Chưa biết "canh bạc" của Novaland sẽ kết thúc có hậu hay không, nhưng chí ít, việc hợp tác này cũng đã tạo ra một "cú sốc" mới, góp phần vào việc thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM trong những tháng đầu năm này.
    Điểm danh 3 dự án "gây sốc" thị trường của Novaland        
    Thâu tóm 3 dự án khủng, Novaland “đánh bạc” với thị trường?
    Phối cảnh dự án Lexington Residence.
    Dự án Lexington Residence nằm trong khu đô thị City House 87ha, An Phú, Quận 2, TP.HCM có quy hoạch đồng bộ và hiện đại bậc nhất TP.HCM. Với 4 block chung cư, khoảng 1310 căn hộ với mức giá từ 1,3 tỷ đồng  diện tích từ 48m2 - 101m2 và nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống của dân cư như bể bơi, nhà trẻ, phòng tập thể dục…
    Thâu tóm 3 dự án khủng, Novaland “đánh bạc” với thị trường?
    Phối cảnh khu căn hộ thương mại Icon 56.
    Khu căn hộ thương mại Icon 56 tọa lạc tại số 56 Bến Vân Đồn, quận 4, có vị trí song song với Đại lộ Võ Văn Kiệt, nhìn qua trung tâm quận 1. Dự án cung cấp khoảng 300 căn hộ cùng tiện ích kèm theo như hồ bơi tầng mái, phòng tập gym, cửa hàng tiện ích, trung tâm mua sắm và giải trí…Mức giá 2 tỷ đồng cũng được xem là rất hấp dẫn đối với khách hàng muốn mua nhà sát trung tâm để ở hoặc đầu tư cho thuê.
    Thâu tóm 3 dự án khủng, Novaland “đánh bạc” với thị trường?
    Phối cảnh dự án Galaxy 9.
    Dự án Galaxy 9, Quận 4 vị trí giáp ranh Quận 1, cách chợ Bến Thành 5 phút đi xe. Đây là khu vực được đánh giá có hạ tầng ngày càng phát triển và sầm uất, tập trung cộng đồng dân cư hiện đại. Trong đó Galaxy 9 là dự án kiểu mẫu, thiết kế hợp lý, tiện nghi tại khu vực với 320 căn hộ diện tích nhỏ và vừa , giá chỉ từ 1,5 tỷ đồng, thích hợp để ở và có tính thanh khoản cao khi đầu tư.
    Novaland Group là công ty Cổ phần hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Đầu tư, Phát triển Bất động sản ở Việt Nam. Được thành lập ngày 18/09/1992 (tiền thân là công ty TNHH TM Thành Nhơn), Nova Group hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê. Hiện nay, Novaland đã và đang tập trung vào các dự án căn hộ và thành công trong việc chào bán các dự án: Sunrise City – Quận 7, The Prince Residence – Quận Phú Nhuận, Tropic Garden – Quận 2, Lexington Residence – Quận 2... Novaland Group có tổng số vốn điều lệ 1.700 tỷ đồng và tổng tài sản đạt 9.100 tỷ đồng.
    Thành Vũ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thau-tom-3-du-an-lon-novaland-danh-bac-voi-thi-truong-a23041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Liên tiếp đổ máu trên thị trường bất động sản

    Liên tiếp đổ máu trên thị trường bất động sản

    Liên tiếp trong vòng 2 tuần trở lại đây, thị trường BĐS chứng kiến 2 tập đoàn lớn dính nghi án thuê xã hội đen hành xử kiểu côn đồ. Tình trạng lộn xộn va chạm chân tay, dẫn đến đổ máu trên thị trường nhà đất đang ở mức báo động.