+Aa-
    Zalo

    Thấy 2 con tôm hùm ở chợ, người đàn ông quyết cứu vì thấy điều hiếm chục triệu con mới có 1

    (ĐS&PL) - Vô tình nhìn thấy 2 con tôm hùm siêu đặc biệt khi đi chợ, người đàn ông nhanh chóng tìm cách giải cứu.

    Joseph Lee (47 tuổi) là một quản lý nhà hàng tới từ Anh. Một ngày, khi đang đi mua đồ ở Makro Wholesale (thành phố Leicester), Joseph bị 2 con tôm hùm Canada màu cam tại một quầy bán hải sản thu hút.

    Vừa nhìn, Joseph đã biết đây là 2 con tôm thuộc loại cực quý hiếm. Theo ước tính, cứ 30 triệu con tôm hùm bắt được chỉ có 1 con tôm hùm Canada màu cam. Xác suất để thấy cùng lúc 2 con như vậy cùng lúc chỉ là 1/1 tỷ.

    Được biết, tôm hùm sống thường có màu nâu sẫm hoặc xám, nhờ vậy chúng có thể ngụy trang dễ dàng hơn. Chúng chỉ chuyển sang màu cam sau khi được nấu chín, do đó việc nhìn thấy 2 con tôm hùm màu cam càng hiếm hơn.

    thay 2 con tom hum o cho nguoi dan ong quyet cuu vi thay dieu hiem chuc trieu con moi co 11
    thay 2 con tom hum o cho nguoi dan ong quyet cuu vi thay dieu hiem chuc trieu con moi co 1
    Hai con tôm hùm Canada màu cam quý hiếm được người đàn ông giải cứu.

    Ngay sau đó, Joseph đã tìm gặp chủ cửa hàng hải sản và thuyết phục người chủ tặng chúng cho trung tâm Birmingham Sea Life. Được biết, 2 con tôm hùm quý hiếm đang được rao bán với giá 25,5 bảng Anh (hơn 800.000 đồng).

    “Tôi tới chợ để mua đồ dùng cho công việc kinh doanh dịch vụ ăn uống như thường lệ. Nhìn từ xa, tôi nghĩ 2 con tôm hùm màu cam này là đồ chơi. Thời điểm duy nhất tôi nhìn thấy những con tôm hùm có màu cam là khi chúng đã được nấu chín.

    Tôi biết cửa hàng sẽ không cho tôm hùm đã nấu chín vào đó vì tôm hùm cần được nuôi trong một bể đặc biệt với nước chảy liên tục ở nhiệt độ dưới 7 độ C. Vậy nên, tôi cho rằng có ai đó thả một vài con tôm hùm đồ chơi vào bể như một trò đùa vui.

    Tuy nhiên, khi đến gần hơn, tôi không khỏi giật mình ngỡ ngàng phát hiện ra chúng còn sống. Tôi đã mua sắm ở khu chợ này suốt 10 năm qua, cũng từng là một người bán hải sản nhưng chưa từng thấy điều đó bao giờ. Chủ cửa hàng tên Rob nói với tôi chúng là những con tôm hùm rất quý hiếm, xác suất nhìn thấy 1 con là 1/30 trong khi cơ hội nhìn thấy 2 con cùng lúc là 1/1 tỷ.

    Tôi cảm thấy khó tin như thể bị sét đánh 3 lần nhưng mỗi lần đều sống sót thần kỳ vậy. Có tới 2 con tôm hùm cực quý hiếm trong một bể, quả là điều không thể tưởng tượng được”, Joseph kể lại khoảnh khắc anh phát hiện ra 2 con tôm hùm Canada màu cam quý hiếm.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-2-con-tom-hum-o-cho-nguoi-dan-ong-quyet-cuu-vi-thay-dieu-hiem-chuc-trieu-con-moi-co-1-a502141.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan