+Aa-
    Zalo

    Thấy bạn dọa nhảy lầu, hai học sinh còn livestream trêu đùa để rồi xảy ra thảm kịch đau lòng

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì bị cắt tóc mái xấu, nữ sinh lớp 5 đòi nhảy lầu tự tử trước sự kích động và đùa cợt của hai người bạn, để rồi xảy ra thảm kịch đau lòng.

    Chỉ vì bị cắt tóc mái xấu, nữ sinh lớp 5 đòi nhảy lầu tự tử trước sự kích động và đùa cợt của hai người bạn, để rồi xảy ra thảm kịch đau lòng.

    Ảnh minh họa.

    Nhóm bạn gồm Tiểu Cường (14 tuổi) và Tiểu Lệ (13 tuổi) đều là học sinh của một trường trung học ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, còn Tiểu Cẩn là học sinh năm cuối của một trường tiểu học địa phương.

    Một hôm, Tiểu Cường và Tiểu Kỳ đến chơi nhà của Tiểu Lệ. Trong cuộc trò chuyện, Tiểu Cẩn đã nhờ hai người bạn cắt giúp tóc mái. Sau khi cắt xong, Tiểu Cẩn cho rằng tóc mái quá xấu liền nói đùa: "Anh chị cắt cho em xấu quá, làm em muốn nhảy lầu".

    Nghe thấy vậy, Tiểu Cường và Tiểu Lệ liền kéo Tiểu Cẩn đến cửa sổ gần cầu thang tầng 6 của khu chung cư. Tiểu Cẩn sau đó trèo lên chiếc xe đạp và leo lên bệ cửa.

    Tiểu Lệ nói: "Em nhảy cầu chết, thì đừng trách bọn chị". Tiểu Cần trả lời: "Em không thèm trách. Nếu mọi người không tin, hãy quay video lại làm chứng".

    Sau đó, cả Tiểu Cường và Tiệu Lệ đều lấy điện thoại của mình ra và bắt đầu quay video cho Tiểu Cẩn. Toàn bộ quá trình cô bé lớp 5 trèo lên bệ cửa sổ được phát trực tiếp, hai người bạn đứng quay còn không ngừng kêu gọi: "Nhanh tay ấn theo dõi mọi người ơi, ở đây có người muốn nhảy lầu... Nhanh chóng ấn like để cô gái này được nổi tiếng nào...".

    Sau khi ghi hình được một lúc, Tiểu Cẩn hỏi lại hai người bạn rằng nhảy từ tầng 6 liệu có thể chết không và rủ cả hai đi lên tầng cao hơn. Ba người sau đó đi lên tầng 17 nhưng khóa cửa nên quay trở lại tầng 6.

    Tiểu Cẩn lại trèo lên bệ cửa sổ, ngồi duỗi chân bên ngoài. Tiểu Cường tiếp tục ghi hình sự việc, Tiểu Lệ vẫy tay với Tiểu Cẩn và nói đùa: "Nào, nhảy đi!". Hai bên chơi đùa một lúc, Tiểu Lệ sợ rằng Tiểu Cẩn sẽ nhảy thật nên giả vờ gọi điện cho mẹ của Tiểu Cẩn. Nghe thấy vậy, Tiểu Cần nhảy xuống và hất điện thoại của Tiểu Lệ xuống đất rồi lại trèo lên ngồi trên bệ của.

    Sau một lúc chơi đùa, Tiểu Cường và Tiểu Lệ bỏ đi học bài. Một lúc sau, tiếng kêu cứu của Tiểu Cẩn vọng lên, đồng thời cả hai nghe thấy tiếng bịch như một vật nặng rơi. Tiểu Cẩn ngã từ tầng 6 xuống đất tử vong.

    Phiên tòa xét xự vụ án hôm 9/10. Ảnh: Sohu

    Sau thảm kịch, cha mẹ của Tiểu Cẩn đã kiện gia đình Tiểu Cường và Tiểu Lệ ra tòa, yêu cầu bồi thường tất cả tổn thất cho con gái họ. Cha mẹ của Tiểu Cẩn cho rằng hai người bạn của con gái thay vì khuyên can lại dùng những lời lẽ kích động, nên mới khiến sự việc thương tâm xảy ra.

    Về phía bố mẹ của Tiểu Cường và Tiểu Lệ, họ bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc và gửi lời chia buồn đến gia đình Tiểu Cẩn. Song, họ phản bác lại rằng, bình thường ở trường học, đứa trẻ Tiểu Cẩn đã có gì đó không ổn, cứ mở miệng là lại nói muốn tự tử.

    Trước khi thảm kịch xảy ra, bố mẹ của Tiểu Cường và Tiểu Lệ từng được nghe các con phản ánh, cũng từng gọi điện trao đổi với phụ huynh của Tiểu Cẩn. Do đó, phía gia đình của Tiểu Cường và Tiểu Lệ cho rằng sự việc thương tâm này cũng một phần do sự quản lý con cái lỏng lẻo của bố mẹ Tiểu Cẩn.

    Cuối cùng, tòa án kết luận rằng, mặc dù Tiểu Cần đã ngồi trên cửa sổ một thời gian khá lâu và nghi ngờ có ý định tự tử, nhưng cả hai bên đều không đưa ra được bằng chứng xác thực.

    Tòa cho rằng trong bất kể tình huống nào, theo nhận thức của người bình thường, tuổi tác và học vấn của Tiểu Cẩn, cô bé ấy nên có hiểu biết và nhận thức về hành vi của chính mình, đồng thời có thể nhận thức được những nguy hiểm xảy ra, nhưng Tiểu Cẩn hoàn toàn phớt lờ sự an toàn, ngồi trên bệ cửa sổ tầng 6 trong thời gian khá lâu rồi dẫn đến hậu quả của sự việc. Do đó tòa phán quyết Tiểu Cẩn nên chịu một phần trách nhiệm về cái chết của mình.

    Về phía Tiểu Cường và Tiểu Lệ, tòa nhận định sự việc bắt nguồn từ hành động cắt tóc mái cho Tiểu Cẩn. Sau đó, Tiểu Cường và Tiểu Lệ đã không ngăn cản hành động nguy hiểm của Tiểu Cẩn mà nhắm mắt làm ngơ với nhiều lý do khác nhau, do đó, tòa án quyết định gia đình hai em phải chịu 10% tổng trách nhiệm.

    Tại phiên tòa xét xử hôm 9/10, tòa tuyên án cha mẹ của Tiểu Cường và Tiểu Lệ mỗi người bồi thường cho cha mẹ của Tiểu Cần 41.607 NDT (khoảng 144 triệu đồng).

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-ban-doa-nhay-lau-hai-hoc-sinh-con-livestream-treu-dua-de-roi-xay-ra-tham-kich-dau-long-a342204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan