Thấy bia thừa chớ vội đổ đi, áp dụng mẹo vặt này cả nhà sáng như mới


Thứ 6, 12/03/2021 | 00:00


Cùng sự kiện

Chỉ với chút bia thừa, bạn có thể làm sạch nhà vệ sinh, làm sáng đồ nội thất, làm sạch tủ lạnh....

Chỉ với chút bia thừa, bạn có thể làm sạch nhà vệ sinh, làm sáng đồ nội thất, làm sạch tủ lạnh...

Làm sáng nhà vệ sinh

Bạn có thể đổ bia vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh rồi sau đó ngâm chừng 30 phút, rồi sau đó dùng bàn chải cọ thật sạch bồn cầu và nhà vệ sinh. Bạn sẽ thấy nhà vệ sinh của mình sáng bóng như mới.

Vệ sinh đồ nội thất gỗ

Nếu trong gia đình bạn có sử dụng đồ gỗ việc vệ sinh nhà cửa, không thể không kể đến công đoạn lau chùi các đồ nội thất của gia đình bàng cách loại bỏ chất bẩn cứng đầu trên, bia cũng là chất tẩy rửa các vết bụi bẩn bám trên bề mặt các đồ nội thất làm từ gỗ như tủ, bàn, ghế, sạch bong như mới.

Làm sáng đồ kim loại

Bia giúp cho đồ kim loại sáng bóng loại bỏ rỉ sét. Bạn chỉ việc đổ bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xa phòng bình thường các đô dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong bia.

Làm mềm quần áo

Chỉ việc ngâm quần áo vào trong bia 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và để khô tự nhiên, trang phục của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và những chất trong bia sẽ giúp khôi phục màu sắc ban đầu của quần áo. 

Diệt ốc sên phá hoại vườn 

Bạn hãy bẫy và diệt ốc sên đơn giản bằng cách đặt một tô chứa bia trong khu vườn vào buổi tối để tạo thành một cái bẫy hiệu quả.

Bia giúp diệt chuột

Mới nghe qua bạn có vể lạ lẫm và không tin vào điều này nhưng đó hoàn toàn là sự thật bia đuổi chuột khá hữu hiệu. Bạn hãy đổ vào các vật chứa thật lớn khi chuột bị hấp dẫn bởi mùi bia sẽ trèo tới, ngã vào trong và không thể trèo ra và chúng bị mắc bẫy ở đó.

Dùng bia để bẫy gián

Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt chúng vào một lọ thủy tinh, đồng thời bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ chỉ có đường vào mà không có cách nào ra được.

Loại bỏ vết chai sần trên bàn chân

Ngâm chân với một chậu nước ấm có hòa thêm một lon bia sẽ mang lại cho bạn một đôi chân mềm mại và tạm biệt với các vết chai sần xấu xí.

Giúp hoa tươi lâu hơn

Khi bạn mua hoa tươi về cắm bạn muốn giữ hoa tươi lâu hơn hãy đổ một ít bia vào nước ngâm hoa. Bạn sẽ thấy hoa tươi lâu hơn bình thường không bị héo úa và thối cuống.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-bia-thua-cho-voi-do-di-ap-dung-meo-vat-nay-ca-nha-sang-nhu-moi-a358796.html