+Aa-
    Zalo

    Thầy bói kiêm cho vay nặng lãi, dọa nạt cả... “đệ tử ruột”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ có người đến làm ăn kinh doanh xin bùa vay tiền mà đám gái điếm cũng đến nhờ "cậu" Hiền nhón tay làm phúc.

    (ĐSPL) - Trên số 39 ra ngày 1/4, báo Đời sống & Pháp luật đăng tải bài viết “Sự thật về lá bùa ma của thầy bói phán theo kiểu “mì ăn liền””. Sau khi báo phản ánh, bị chính quyền địa phương sờ gáy, “cậu” Hiền đã gọi điện cho đệ tử “ruột” là chị Ph. (tại thành phố Hải Dương) dọa sẽ làm bùa ma hại gia đình chị. Cũng từ đó, Hiền đã lộ bộ mặt thật là kẻ chuyên cho vay nặng lãi.

    Thầy bói kiêm cho vay nặng lãi

    Như báo đã phản ánh, “cậu” Hiền (Bùi Xuân Hiền, 52 tuổi, tại An Bình, Nam Sách, Hải Dương) không hề có tài cán gì, những lá bùa của “cậu” thực chất chỉ là những tờ giấy không có giá trị, được “cậu” tung hô thành bùa ma khiến nhiều con nhang đệ tử tin sái cổ. Không chỉ có vậy, trong quá trình tìm hiểu, PV đã phát hiện ra, “cậu” Hiền còn có nghề tay trái là cho vay nặng lãi. Khi khách hàng đến đặt mua bùa, “cậu” sẽ gợi ý cho họ vay tiền. “Cậu” sẽ không lấy lãi, nhưng hàng tháng, con nợ sẽ đặt lễ tại cửa thánh, coi như trả ơn giúp đỡ.

    “Cậu” Hiền với những lá bùa “ma”.

    “Cậu” luôn miệng nói, mình chỉ cứu giúp con nhang đệ tử nên không có tiền xây nhà mà vẫn phải ở trong ngôi nhà cổ của người chú để lại. Theo quan sát của PV, nhà Hiền rất nhiều đồ cổ, những cặp lộc bình cỡ lớn, hoa văn tinh xảo được xếp ngay ngắn. Khi được hỏi “cậu” Hiền phủ nhận rằng, đó không phải đồ cổ, cái này từ lâu lắm, chỉ là đồ gốm ngày xưa. Theo “cậu” Hiền thì đệ tử vỡ nợ vì lô đề cũng rất nhiều. Đến mua bùa, “cậu” cho số đề là có thể thắng lợi, nếu ai không có ý định đánh đề thì “cậu” cho mượn tiền để làm ăn, bao lâu trả cũng được, chỉ cần đặt lễ trả ơn.

    Không chỉ có người đến làm ăn kinh doanh xin bùa vay tiền mà đám gái điếm cũng đến nhờ "cậu" Hiền nhón tay làm phúc. “Bọn nó vay tiền của tao nhiều, nhưng tao chưa thèm lấy về, con H., Ph. cũng thế, chắc chúng nó chỉ mày lên đây đúng không, mày muốn bùa có bùa, muốn tiền có tiền, đệ tử của tao có dọc khắp cả nước”, “cậu” Hiền “nổ”.

    Chính chị Ph., đệ tử của “cậu” Hiền cũng cho biết, chị theo “cậu” đã lâu, làm ăn không có gì khá hơn trước, thay vào đó, chị đang nợ “cậu” Hiền một số tiền khá lớn. Ngoài chị ra, bạn chị cũng nợ “cậu” rất nhiều. “Cậu” Hiền luôn nói cho vay không tính lãi, nhưng tháng nào chị Ph. và những con nợ cũng phải đến nhà “cậu” Hiền làm lễ trước cửa thánh, coi như là trả ơn thánh đã ban ơn giúp đỡ. Quả thực, bao nhiêu năm nay, “cậu” Hiền núp dưới bóng thầy bói “mì ăn liền” bán bùa, hoán đổi vận mệnh cho “khách hàng” nhưng thực chất, nghề tay trái “cho vay lãi” của “cậu” còn mạnh hơn rất nhiều.

    Dọa làm bùa ma...

    “Làm cái nghề này tao cũng lo lắm, vậy nên tao luôn dặn các đệ tử của mình đừng tham quá, nếu không sẽ gặp tai ương. Cho vay tiền tao cũng rất hạn chế. Có đứa nào không dám trả đâu, tao chỉ cần làm bùa tự khắc mang tiền xuống trả. Chỉ cần một cuộc điện thoại, chúng nó run như thỏ”, “cậu” Hiền khẳng định về cái tài làm bùa dọa người khác của mình, nhất là những người muốn trốn nợ. Sau khi bị chính quyền địa phương yêu cầu ngừng hoạt động mê tín dị đoan, Hiền giật mình nhớ đến đệ tử tên Ph.. Hiền đã gọi điện cho chị Ph. hỏi han về việc nợ nần và cho rằng, chị Ph. là người đã hãm hại và gài “cậu”.

    Những lời dọa nạt của Hiền đã làm cho chị Ph. hoảng sợ. Ngoài ra, Hiền còn yêu cầu chị Ph. và một vài người bạn của chị nhanh trả số nợ đã vay. Nhiều năm nay, chị Ph. và rất nhiều người tại Hải Dương, Bắc Ninh... vì cuồng tín nên đã bị Hiền bịt mắt bằng những lá bùa ma.

    Một mực khẳng định không bán “bùa”

    Như báo ĐS&PL đã phản ánh, ban đầu chính quyền xã không hề hay biết về hoạt động mê tín dị đoan diễn ra tại địa phương trong thời gian khá lâu. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã xuống kiểm tra và biết được Hiền đã lén lút mở phủ, lập điện. Trao đổi với PV, bà Lê Thị Tiến Tâm, cán bộ văn hóa xã An Bình (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết: “Ông Hiền nổi tiếng với khách thập phương chứ người dân địa phương có ai nhắc đến ông ấy đâu. Họ cũng không phản ánh nên chính quyền địa phương cũng không để ý. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống kiểm tra, ban đầu, ông Hiền không nhận việc làm sai trái của mình và khẳng định mình không hề bán bùa yêu. Những việc ông Hiền làm chỉ là cứu giúp người khác, không vụ lợi cho bản thân. Nhưng, xã đã kiên quyết bắt ông ta dừng hoạt động mê tín dị đoan này, nếu vẫn cố tình tái diễn sẽ xử lý thật nghiêm”.


    MAI THU

    Xem thêm clip: Tin lời thầy bói giết người để trả thù cho cha

     


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-boi-kiem-cho-vay-nang-lai-doa-nat-ca-de-tu-ruot-a91501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan