+Aa-
    Zalo

    Thầy chùa vác gậy đập vỡ kính ôtô người đi đường ở Đắk Lắk khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Bức xúc việc tài xế ôtô con bấm còi, tôi đã xuống xe và yêu cầu người này phải xin lỗi. Tuy nhiên, người này ngồi yên trên xe nên tôi đã lấy gậy mang theo đập vào kính".

    "Bức xúc việc tài xế ôtô con bấm còi, tôi đã xuống xe và yêu cầu người này phải xin lỗi, nếu không sẽ đập kính chiếu hậu. Tuy nhiên, người này ngồi yên trên xe nên tôi đã lấy gậy mang theo đập vào kính", ông Thành khai.

    Sáng 10/9, trao đổi trên báo Người lao động, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản đối với ông Lê Văn Thành (31 tuổi, đang tu hành tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan - TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

    Theo Zing.vn, tại cơ quan công an, ông Thành khai sáng 9/9, người này điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành hướng về chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - đường Ama Khê, ông Thành chạy xe máy vào làn ôtô để vượt phương tiện phía trước nhưng không được.

    "Bức xúc việc tài xế ôtô con (Nguyễn Quang Nhật, 37 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) bấm còi, tôi đã xuống xe và yêu cầu người này phải xin lỗi, nếu không sẽ đập kính chiếu hậu. Tuy nhiên, người này ngồi yên trên xe nên tôi đã lấy gậy mang theo đập vào kính", Zing.vn dẫn lời ông Thành khai.

    Chiếc ô tô bị đập vỡ kính - Ảnh: Plo.vn

    Sau đó, ông Thành tiếp tục yêu cầu tài xế hạ kính xuống để xin lỗi, nếu không thì sẽ đập kính. Lời đề nghị trên không được chấp nhận, ông Thành đã đập vào kính cửa xe.

    Khi xảy ra sự việc, người đi đường đòi giữ lại nên ông Thành đã lên xe bỏ chạy về chùa.

    Nói về hành động đập vỡ kính ôtô, ông Thành thừa nhận mình đã sai. "Do ý thức của tài xế nên tôi bức xúc. Tôi đã đi Thái Lan. Người Thái Lan không hề bấm còi còn người dân của mình thì bấm còi inh ỏi", ông Thành nói.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 10/9, trao đổi trên báo Người lao động, thầy Hải Thông, Phó trụ trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan cho hay, ông Lê Văn Thành là tăng chúng tại chùa 10 năm qua, có pháp danh là Minh Truyền. Trong thời gian trình tu hành, ông Thành đã đi học Đại học Y dược TP HCM. Tuy nhiên, sau khi học đến năm thứ 3 thì ông Thành có những biểu hiện bất thường về tâm lý nên phải nghỉ học. Sau đó khoảng 3 năm, ông Thành tiếp tục xin đi học lại nhưng đến lúc đi thực tập, ông Thành lại tiếp có nhiều biểu hiện bất thường nên phải nghỉ học lần nữa.

    Cũng theo thầy Hải Thông, khoảng tháng 9/2019, ông Thành lại có biểu hiện tâm lý bất thường, hay nói nhảm, thích nghe nhạc và có biểu hiện chống lại mọi người. Trước những biểu hiện tâm lý bất thường của nhà sư Minh Truyền, nhà chùa đã đưa đi khám nhiều nơi. Tuy nhiên, nhà sư Minh Truyền nhiều lần không chịu uống thuốc. Thời gian gần đây, các biểu hiện bất thường về tâm lý ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu đi.

    "Những lúc bình thường thầy Minh Truyền rất thích lý luận, nói năng chuẩn xác. Nhưng những lúc bất thường, thầy gần như không nghe ý kiến của ai. Gần đây còn có biểu hiện chống lại những lời khuyên của tôi và cả thầy trụ trì"- báo Người lao động dẫn lời thầy Hải Thông cho biết thêm.

    Theo thông tin ban đầu trên Dân trí, khoảng 10h30 ngày 9/9, ông Thành điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành – trung tâm TP.Buôn Ma Thuột. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành - Ama Khê, ông Thành bật đèn xi - nhan bên trái xin vào làn đường ô tô để xin vượt chiếc xe phía trước.

    Lúc này, anh Nguyễn Quang Nhật điều khiển xe ô tô đi phía sau và bấm còi, không cho vượt. Sau đó, khi anh Nhật dừng đèn đỏ, ông Thành đi đến yêu cầu anh Nhật phải xin lỗi thì anh Nhật không đồng ý.

    Tức giận, ông Thành dùng cây tre mang theo đập liên tiếp nhiều phát vào xe của của anh Nhật khiến vỡ 2 tấm kính cửa xe, hư hỏng 1 nẹp kính cửa xe, gãy 1 gương chiếu hậu. Sau khi gây ra sự việc, ông Thành chạy xe máy về Chùa Khải Đoan và được cơ quan công an mời lên làm việc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-chua-vac-gay-dap-vo-kinh-oto-nguoi-di-duong-o-dak-lak-khai-gi-a292215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan