Thầy cô tranh thủ nghỉ lễ may hàng nghìn khẩu trang tặng học sinh


Chủ nhật, 03/05/2020 | 14:46


Với mục đích không để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có khẩu trang để đeo khi đến trường, nhiều giáo viên đã tranh thủ nghỉ lễ để may khẩu trang tặng các em.

Với mục đích không để các em học sinh, đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn, không có khẩu trang để đeo khi đến trường, nhiều giáo viên đã tranh thủ nghỉ lễ để may khẩu trang tặng các em.

Cô giáo may khẩu trang tặng học sinh. Ảnh: Tiền Phong.

Tại trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk), các thầy cô giáo tranh thủ ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 để may hàng nghìn khẩu trang tặng học sinh, cán bộ giáo viên trong trường. Cô Nguyễn Thị Duyên, Chủ tịch công đoàn trường cho hay, toàn trường có 714 học sinh, 51 cán bộ giáo viên. Khi biết thông tin đi học sinh đi học trở lại, nhà trường quyết định may khẩu cho học sinh đeo trong suốt thời gian học tập theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 28/4 đến nay, các thầy cô trong trường đã may 1.200 chiếc khẩu trang, tặng cho cán bộ giáo viên 5 chiếc/người, mỗi học sinh 1 chiếc, em nào thuộc diện hộ nghèo tặng thêm 2-3 chiếc. “Chúng tôi dùng kinh phí của công đoàn, tiền chung góp của các thầy cô giáo để mua vải may. Mỗi người một việc, ai không biết may thì phụ xếp khẩu trang. Chúng tôi tranh thủ cả ngày nghỉ lễ, làm cả ngày lẫn đêm cho kịp tặng các em vào ngày đi học trở lại đầu tiên”, cô Duyên thông tin thêm.

Được biết, sau một thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đắk Lắk có công văn cho học sinh các khối 9, khối THPT và giáo dục thường xuyên (cấp THPT) trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào ngày 27/4; học sinh mầm non, tiểu học, học sinh khối lớp 6,7,8 THCS (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên); học sinh, học viên các cơ sở giáo dục khác đi học trở lại từ ngày 4/5.

Trước đó, sáng ngày 28/4, các thầy cô Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) cũng đã bắt tay vào may khẩu trang tặng các em học sinh.

Mỗi người một việc, người thì đo vải, người thì cắt, số còn lại thì may khẩu trang. Có một số giáo viên đến nhận về nhà may. Hiện tại nhà trường đã may được 500 cái khẩu trang. Số khẩu trang này sẽ được phát đến các em học sinh đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn trong ngày các em trở lại trường theo dự kiến là ngày 4/5/2020.

Theo cô Lâm Thị Thảo Trang, Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh của nhà trường, kinh phí may khẩu trang là một phần của nhà trường và từ các Thầy Cô góp lại. Bên cạnh đó, biết trường có may khẩu trang, phụ huynh học sinh đã góp thêm 700 khẩu trang nữa. Số khẩu trang này sẽ được giặt, phơi khô, để vào bao để tặng các em.

Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa. Qua đó cũng góp phần giáo dục cho các học sinh có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình cũng như xã hội.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-co-tranh-thu-nghi-le-may-hang-nghin-khau-trang-tang-hoc-sinh-a321894.html