+Aa-
    Zalo

    Thay đổi “180 độ” của giới nghệ sĩ trong mùa giãn cách xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian qua, dịch bệnh luôn là vấn đề khiến mọi người lo âu, mệt mỏi, chính vì thế là người của công chúng, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống và cố gắng truyền năng lượng tích cực đến khán giả yêu mến

    Ca sĩ Đoan Trường: “Cai thuốc lá thành công sau 20 năm nhờ giãn cách”

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, ca sĩ Đoan Trường cho biết, anh không phải là người quá nghiện thuốc lá, chỉ thi thoảng hút vài điếu mỗi ngày khi uống cà phê và sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, thói quen này đã theo anh suốt hơn 20 năm nay.

    “Dù một tuần tôi chỉ hút khoảng hai gói và chọn loại thuốc lá thật “nhẹ”, nhưng thật tình, tôi cũng lo sợ bị bệnh viêm phổi, viêm họng hay viêm phế quản, nên mỗi năm hai lần tôi đều đi chụp hình phổi và khám sức khỏe toàn diện cho an tâm. Mấy lần, tôi cũng lên kế hoạch, quyết tâm cai thuốc bằng nhiều cách, nhưng... đều không thành công”, nam ca sĩ nói.

    Tuy nhiên, thời gian qua vì TP.HCM đang trong giai đoạn giãn cách xã hội, nên Đoan Trường không thể ra ngoài mua thuốc lá, lại không có cơ hội tụ tập cà phê, tiệc tùng với bạn bè. Nhân lúc “thiên thời địa lợi”, anh quyết tâm cai thuốc lá đến cùng (trong khoảng 60 ngày bắt đầu từ giữa tháng Sáu đến giữa tháng Tám năm nay).

    Nhớ lại hành trình cai thuốc lá đầy gian nan của mình, Đoan Trường kể: “Trong 20 ngày đầu tiên, tôi đưa hết tiền cho em gái giữ, để không thể mua thuốc được. Khi ngừng hút trong 10 ngày đầu, tôi cảm thấy bực bội, phiền muộn, bồn chồn, giận dữ, khó ngủ, mất tập trung và thèm ăn kinh khủng.

    Tuy nhiên, tôi cố tạo cho bản thân mình luôn bận rộn như nấu ăn, trồng hành, trồng giá, trang trí lại nhà cửa. Còn, miệng thì lúc nào cũng phải hoạt động như nhai kẹo cao su. Tôi sợ bị tăng cân vì các cơn thèm ăn ập đến, nên cố gắng uống thật nhiều nước và ăn thật nhiều trái cây để làm no bụng, nhờ vậy mà hiện tại cân nặng tôi vẫn giữ ở mức 66kg. Bên cạnh đó, tôi cũng tạo thói quen nghe nhạc thư giãn, xem phim và dành nhiều thời gian tập thể dục để giúp tinh thần thoải mái”.

    Đoan Trường cho biết, anh không cắt đột ngột mà giảm từ từ mỗi ngày vài điếu. Nam ca sĩ nghĩ ra cách cất bao thuốc vào ngăn kéo rồi khóa lại, bỏ chìa khóa lên đầu tủ quần áo. Làm như vậy để khi lên cơn “thèm”, thì anh không thể "tiện" tay như trước đây. Anh cũng bỏ hết gạt tàn và bật lửa, dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa để không còn mùi khói thuốc... giúp bản thân dần quên đi. Ngoài ra, giọng ca 7X cũng hạn chế uống cà phê và chuyển sang uống trà để làm giảm cơn “thèm” thuốc lá.

    “Đến ngày thứ 30, tôi ra cửa hàng tiện lợi mua ít thực phẩm và cố tình nấn ná trước quầy bán thuốc lá để thử thách lòng mình, nhưng tôi vẫn nhẹ nhàng lướt qua. Kể từ thời khắc đó, tôi đã tin chắc là mình đã bỏ được. Cứ thế, tôi duy trì nếp sinh hoạt lành mạnh với chế độ “nói không thuốc lá”, cho đến ngày thứ 60... tôi đã thành công”.

    Theo Đoan Trường, chỉ tính riêng giảm khoản tiền mua thuốc lá và cà phê mỗi tháng, anh đã tiết kiệm thêm gần 500 nghìn trong mùa dịch này. “Thật lòng, để từ bỏ thuốc lá thành công, ngoài sự quyết tâm và niềm tin của bản thân thì những ngày giãn cách xã hội trong thời gian này cũng là một yếu tố mang tính quyết định. Đặc biệt, kể từ khi cai được thuốc, tôi không còn bị ho khan, viêm phế quản, viêm họng như trước đây. Qua đây, tôi cũng muốn lan tỏa năng lượng tích cực cũng như những điều tốt đẹp mà mỗi người trong chúng ta có thể thực hiện được trong thời gian “sống chậm” này”, Đoan Trường chia sẻ.

    Diva Mỹ Linh: “Cả nhà tiêu gần hết tiền tiết kiệm”

    Cũng đang trải qua những ngày tháng giãn cách xã hội, cuộc sống của gia đình Diva Mỹ Linh thời gian này xáo trộn khá nhiều. Giọng ca Hương ngọc lan tâm sự, giống như bao gia đình khác, cô và các thành viên đang sống trong những ngày không yên bình. Tình hình dịch Covid-19 kéo dài khiến kinh tế, cuộc sống của hàng triệu gia đình Việt bị ảnh hưởng. Trong đó, gia đình ca sĩ Mỹ Linh không phải ngoại lệ. Thời gian qua, khi các hoạt động nghệ thuật bị tạm dừng, trường học phải nghỉ chuyển sang học online... nữ Diva cũng đã trải qua hai năm gần như ở nhà.

    Cô trải lòng: "Hai năm loanh quanh ở nhà hầu như chẳng đi diễn, không được đi dạy, cả nhà cũng đã tiêu gần hết những đồng tiết kiệm để duy trì cuộc sống và lo cho con cái duy trì không phải nghỉ học, nên mình hiểu được mọi gia đình giờ đây đều thế cả, là cái khó chung rồi”.

    Tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Linh vẫn bày tỏ sự lạc quan trong hoàn cảnh khó khăn. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Cả nhà mình cố gắng sống giản đơn, tìm kiếm các thu nhập thêm từ việc dạy online, cô con gái giờ đắt show sáng tác nhạc thuê cho mọi người nữa. Nghĩ đến việc nhà có người nối nghiệp mình cảm thấy biết ơn, thấy mình còn có đủ sống đã là tốt lắm, nên không bao giờ dám thấy buồn. Nhiều người còn khổ lắm, họ còn chưa than mà!".

    Nữ ca sĩ cũng nhắn nhủ những điều lạc quan tới mọi người: "Chúng ta đang sống trong chu kỳ mùa Đông của đời người, là mùa khó khăn nhưng cũng là mùa chuẩn bị học hành, luyện thân tâm cho mùa Xuân sẽ đến sau đó. Nhất định là thế! Đã là quy luật qua mùa Đông sẽ lại là những sớm xuân nắng hồng. Lạc quan ngay cả trong buồn đau để đợi mùa Xuân trở lại! Nhất định sớm muộn mùa Xuân rồi sẽ về".

    Những lời tâm tình đầy lạc quan trên của ca sĩ Mỹ Linh cũng nhận được về nhiều sự yêu mến của khán giả, giúp lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

    Ca sĩ Tuấn Hưng: “Dành trọn vẹn thời gian cho gia đình”

    sao viet mua gian cach dspl
    Thời gian “sống chậm” này, Tuấn Hưng tranh thủ “hâm nóng” tình cảm gia đình.

    Ngày bình thường vì bận... chạy show, kinh doanh, nên ca sĩ Tuấn Hưng khó chu toàn được thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, kể từ thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội để phòng chống dịch, nam ca sĩ đã tận dụng khoảng thời gian “sống chậm” để “hâm nóng” tình cảm gia đình và chăm sóc cho khu vườn nhỏ của mình.

    Tuấn Hưng cho biết, anh có thói quen mỗi ngày thức dậy sớm cho cá ăn, chăm sóc cho khu vườn trong căn biệt thự. "Ngủ muộn, nhưng lại có thói quen dậy sớm lọ mọ tưới cây, cho cá ăn. Bây giờ, lại thêm hai chú chim nhỏ líu lo cũng vui tai ra phết. Cơn mưa ơi, hãy cuốn trôi hết đi đám Covid, để trả lại cuộc sống bình an cho muôn nơi, cho chúng tôi. Nhìn cây hoa giấy nở đỏ kín trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất, vẫn tin sau cơn mưa trời lại sáng. Mong một ngày mới với những tin vui về bệnh dịch đã được khoanh vùng khống chế tốt hơn hôm qua. Mạnh khỏe và giữ mình nhé cả nhà", nam ca sĩ chia sẻ.

    Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên gieo năng lượng tích cực đến người hâm mộ qua các bài đăng trên trang cá nhân. Tuấn Hưng tâm sự: "Phải nói là trong lúc chống dịch ở nhà, tôi lại cảm thấy được sống tích cực nhất, dành trọn vẹn thời gian cho gia đình, suy nghĩ về bản thân và con đường chuẩn bị đi".

    Lý Hải - Minh Hà: “Cuộc sống hiện tại chẳng khác gì nông dân”

    Lý Hải chia sẻ, gia đình anh đã ở Đà Lạt từ trước khi TP.HCM có chỉ thị giãn cách xã hội. Được biết, đây là trang trại của vợ chồng Lý Hải – Minh Hà nằm ở ngoại ô Đà Lạt. Đây cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau chuỗi ngày bận rộn trên phim trường của đạo diễn phim Lật mặt.

    Suốt gần hai tháng qua, gia đình 6 thành viên của Lý Hải tranh thủ tận hưởng cuộc sống bình yên ở Đà Lạt với các công việc “nhà nông” như nuôi gà, chăm vườn, thu hoạch nông sản... Mọi người cảm thấy thoải mái với cuộc sống điền viên của thành phố cao nguyên. "Vợ chồng tôi đưa các bé lên đây để thay đổi không khí. Mỗi ngày, các bé được tận tay chăm vườn, nuôi gà và có không gian để chơi đùa. Tôi mong các con có tuổi thơ nhiều trải nghiệm như các bé ở quê, thay vì luôn say mê với thiết bị điện tử. Các bé cũng tỏ ra hào hứng khi trở thành "nông dân", anh chia sẻ. Đạo diễn 52 tuổi ví cuộc sống của gia đình anh hiện nay chẳng khác gì những người nông dân thực thụ, khi mọi thứ rau củ, quả đều do các thành viên tự tay trồng trọt, chăm bón mỗi ngày.

    Do dịch bệnh phức tạp, gia đình Lý Hải hiện vẫn chưa biết thời gian cụ thể trở về lại Sài Gòn. Anh cho biết: "Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, cả gia đình tôi đều có chút buồn, nhưng khi lên vườn, không khí thiên nhiên trong lành khiến mọi người lấy lại tinh thần". Hiện, Lý Hải vừa nghỉ ngơi, quây quần bên vợ con và kết hợp làm việc. Nam đạo diễn tranh thủ viết kịch bản cho phần sáu phim Lật mặt để kịp bấm máy vào tháng 10 tới.

    Hà Linh 

    Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 5 (137)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-doi-180-do-cua-gioi-nghe-si-trong-mua-gian-cach-xa-hoi-a511544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan