+Aa-
    Zalo

    Thấy động cơ xe phát ra tiếng lạ, tài xế "xanh mặt" khi nhìn thấy thứ bên trong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Wynand và các đồng nghiệp đã mất 4 giờ để tháo dỡ các bộ phận của chiếc xe tải, đưa con vật khổng lồ ra khỏi nơi trú ẩn.

    Wynand và các đồng nghiệp đã mất 4 giờ để tháo dỡ các bộ phận của chiếc xe tải, đưa con vật khổng lồ ra khỏi nơi trú ẩn.

    [presscloud]12748[/presscloud]

    Vụ việc trên xảy ra tại trang trại ZZ2 ở Tzaneen, tỉnh Limpopo, Nam Phi. Khi nhìn thấy một con trăn hơn 4,5 m chui tọt vào xe mình thì chắc chẳng ai có thể giữ bình tĩnh được. Đó là chưa kể nó còn nhìn chằm chằm khổ chủ như chuẩn bị “táp yêu” một phát đến nơi. Nghe tiếng anh chàng tài xế gào lên kêu cứu, thợ máy Wynand Bloem (31 tuổi) vội vã chạy đến thì thấy con trăn ngang nhiên chiếm dụng xe của con người để làm ổ.

    Wynand đã cùng các đồng nghiệp từ từ tháo dỡ các bộ phận của chiếc xe tải trong suốt 4 tiếng để dễ bề tiếp cận con vật khổng lồ. Khi thời cơ đến, một người làm việc tại trang trại lấy hết can đảm thò cả hai tay vào chộp lấy đầu của con trăn. Sau đó, họ từ từ kéo nó ra khỏi dàn động cơ. Và lúc này nhóm công nhân bàng hoàng phát hiện con trăn này dài tận 4,5m.

    Mọi người đang cố gắng đưa con trăn ra khỏi nơi trú ấn - Ảnh: Dailymail

    Nói về sự cố hy hữu này, ông Clive Garrett (giám đốc marketing của ZZ2 Farm) cho biết: “Có lẽ con trăn đã lẻn vào xe trong lúc tài xế và nhóm công nhân mải lo bốc xếp cà chua để chuyển đi. Buổi sáng hôm ấy trời rất lạnh, tôi nghĩ nó thấy dàn động cơ xe ấm quá nên chui thẳng vào đó nằm tránh rét. Đến khi khởi động xe, tài xế chợt thấy không ổn vì dàn dây đai quạt động cơ cứ phát ra tiếng kêu kỳ quái. Đó là lúc họ phát hiện con trăn”.

    Ông cho biết thêm: “Vì tính chất công việc nên chúng tôi luôn ý thức được rằng mình phải tôn trọng tự nhiên. Các công nhân đã kiên nhẫn làm việc suốt mấy tiếng để đưa con trăn ra ngoài an toàn. Thợ máy Wynand đã quen với việc bắt rắn, sau khi lôi con trăn ra ngoài, anh ấy còn vác nó lên vai chụp vài bức ảnh kỷ niệm cùng với các đồng nghiệp, rồi thả nó quay về rừng”.

    Sau 4 giờ đồng hồ, con trăn cũng được an toàn trở về tự nhiên - Ảnh: Dailymail

    Được biết, con trăn này thuộc giống trăn đá châu Phi, con trưởng thành có thể dài hơn 6m và nặng quá 90 kg. Con mồi của chúng chủ yếu là linh dương, dê, khỉ, cá sấu, nhưng đôi khi chúng cũng tấn công con người. Loài vật này tuy không có nọc độc nhưng cơ thể to khỏe của chúng đủ sức siết chết nạn nhân chỉ trong một thời gian ngắn.

    Sau đó, trăn đá châu Phi chỉ việc bạnh hàm ra nuốt trọn “bữa ăn” là xong. Đây là loài trăn đứng đầu ở Nam Phi và xếp thứ 4 toàn thế giới về kích cỡ và cân nặng, có thể sống đến 30 năm trong môi trường tự nhiên.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-dong-co-xe-phat-ra-tieng-la-tai-xe-xanh-mat-khi-nhin-thay-thu-ben-trong-a296242.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan