+Aa-
    Zalo

    Thấy em nhỏ mặc đồ bảo hộ đứng dưới trời nắng, cô gái làm ngay một hành động đầy bất ngờ

    ĐS&PL Cô gái nhìn em nhỏ mặc đồ bảo hộ kín mít, đứng xếp hàng dưới trời nắng nóng liền chạy lại và làm một hành động bất ngờ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 10/8 vừa qua, cô gái tên Phạm Huyền (SN 2005, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) được phân công đến Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để hỗ trợ người dân Đắk Lắk về quê tránh dịch.

    Bên cạnh việc điều phối bà con xếp hàng tại bến, các tình nguyện viên như Huyền còn có nhiệm vụ hướng dẫn mọi người làm xét nghiệm nhanh, đồng thời hỗ trợ vận chuyển hành lý lên xe.

    Bà con về quê đều được yêu cầu mặc đồ bảo hộ, thực hiện yêu cầu 5K khi chờ lên xe. Trong đoàn người về quê tránh dịch, có không ít các em nhỏ. Các bé mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, che kín mặt mũi, tay chân.

    Trong lúc làm nhiệm vụ, Huyền bất chợt nhìn thấy một em nhỏ đang đứng xếp hàng dưới trời nắng nóng cùng mẹ. Không suy nghĩ nhiều, Huyền ngay lập tức chạy tới, dùng tập tài liệu để che nắng cho hai mẹ con. Hành động của cô gái trẻ khiến nhiều người không khỏi cảm động và cảm thấy quá mức dễ thương.

    Chia sẻ về hành động đó, Huyền cho hay: "Lúc đó là khoảng 10h, trời nắng dữ lắm! Tình nguyện viên như chúng mình vốn quen mặc áo bảo hộ, làm việc ngoài trời mà còn thấy choáng, huống chi mấy đứa nhỏ. Vì thế, mình chạy ra che bớt nắng cho bé trong lúc xếp hàng chờ xét nghiệm nhanh".

     

    thay em nho mac do bao ho dung duoi troi nang co gai lam ngay hanh dong day bat ngo1
    Cô gái trẻ che nắng cho em nhỏ đang đứng đợi xét nghiệm nhanh. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Cô gái trẻ không nói chuyện với hai mẹ con, chỉ đứng im phía sau che nắng cho em nhỏ để đảm bảo quy tắc phòng chống dịch. Em nhỏ thấy có người đứng sau mình, nép vào người mẹ thủ thỉ: “Mẹ ơi, chị này giống chị hai quá!”.

    Câu nói của em nhỏ đó khiến Huyền cảm thấy vui trong lòng. Cô gái tiếp tục đứng che nắng cho em nhỏ tới khi hai mẹ con bé được vào làm xét nghiệm nhanh. "Mình nghĩ chị hai của bé đang ở quê nên chỉ có hai mẹ con ra bến xe. Mong họ sẽ về nhà an toàn, sớm đoàn tụ cùng người thân", Huyền nói.

    Được biết, Phạm Huyền là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội phun khử khuẩn tại TP.HCM. Cô gái 16 tuổi tham gia đội khử khuẩn của TP.HCM ngay từ khi đội được thành lập vào ngày 14/7 với mong muốn góp sức nhỏ để cùng thành phố chống dịch.

    Với công việc này, Huyền thường phải đeo bình phun nặng hàng chục kg. Tuy nhiên, nhờ “có vóc dáng cao to”, cô gái không cảm thấy công việc quá mức nặng nề. Quyết định tham gia đội khử khuẩn của Huyền cũng nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Để đảm bảo an toàn cho gia đình trong mùa dịch, Huyền tạm thời không về nhà trong thời gian này mà được đội sắp xếp chỗ ở khác.

    "Những ngày đầu em bị ngã rất nhiều. Phần vì bình nặng, phần vì hơi thở khiến tấm chắn giọt bắn mờ đi làm em không thấy đường nên hay vấp té. Hôm đầu tiên về, người em rã rời", Huyền chia sẻ với VnExpress.

    Những ngày đầu tham gia đội khử khuẩn, Huyền chỉ đủ sức mang nửa bình thuốc. Tuy nhiên, sau 1 tháng, cô gái này đã có thể mang được bình phun đầy 25 lít dung dịch trên vai.

    thay em nho mac do bao ho dung duoi troi nang co gai lam ngay hanh dong day bat ngo
    Không may bị ngã trong lúc làm nhiệm vụ, Huyền chỉ lo bình phun khử khuẩn bị hỏng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Hôm 26/7, khi đi làm nhiệm vụ ở quận Bình Thanh, Huyền không may bị trượt ngã trong lúc đi ra ngoài sau khi phun xong vì dung dịch khử khuẩn trên sàn còn ướt, kính chống giọt bắn lại bị mờ. Thế nhưng, Huyền lại không cảm thấy đau mà vôi lo không biết bình phun có bị hỏng hay không.

    Huyền cho hay: "Lúc té, mình không thấy đau mà chỉ sợ cái bình bị hư nên vội vàng đứng dậy. Tại luống cuống nên mình lại bị té thêm lần nữa. May có đồng đội chạy ra kéo và đỡ bình nên mình mới đứng lên được. Chắc lúc đó lo cho bình phun nên không thấy gì, về tới nhà mình mới thấy đau một chút, nhưng giờ đã khỏi rồi".

    Cô gái nhỏ tâm sự thêm: “Thường xuyên tiếp xúc với khu vực nguy hiểm, ban đầu mình cũng lo lắng, nhưng được các anh chị trong đội truyền động lực và cố gắng đảm bảo an toàn cho bản thân kỹ càng nên bây giờ mình yên tâm hơn".

    thay em nho mac do bao ho dung duoi troi nang co gai lam ngay hanh dong day bat ngo2
    Huyền đi làm nhiệm vụ cùng mọi người trong đội khử khuẩn. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Nói về “chiến binh áo xanh” nhỏ tuổi nhất đội khử khuẩn TP.HCM, Lê Cường, nhóm trưởng đội phun khử khuẩn của Thành đoàn tiết lộ: "Hiện nay, đội phun khử khuẩn cũng có các bạn nữ, hầu hết có thể lực tốt, là huấn luyện viên thể hình... Huyền nhỏ nhất đội, thể lực cũng không bằng các chị nhưng rất ham việc. Từ ngày tham gia đội đến giờ, em ấy chưa xin nghỉ ngày nào".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-em-nho-mac-do-bao-ho-dung-duoi-troi-nang-co-gai-lam-ngay-mot-hanh-dong-day-bat-ngo-a510469.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan