+Aa-
    Zalo

    Thấy em uống một lúc hơn 10 viên canxi, chị gái cuống cuồng tìm cách cứu, mẹ nhìn mà rơi lệ

    ĐS&PL Hành động và thái độ của cô chị đối với em gái của mình khiến người mẹ không khỏi ấm lòng và hạnh phúc.

    Một người mẹ ở Nhạc Dương, Hồ Nam (Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ lại trải nghiệm thót tim mà gia đình chị vừa trải qua. Theo đó, cô con gái nhỏ của chị tưởng lọ canxi là kẹo nên đã lấy hơn 10 viên cho vào miệng ăn.

    Cô chị gái vô cùng lo lắng khi phát hiện ra sự việc, vội vàng tìm đủ cách để “cứu” em. Cô chị lúc đầu dọa nạt bắt em gái nhổ ra. Tuy nhiên, cô em gái mếu mào khóc, nhất định không chịu há miệng.

    Thấy dùng lời nói không được, cô chị dồn em gái vào tường, đưa tay lên dọa tát và đếm “3,2,1”. Dù vây, cách này cũng không có tác dụng. Cô chị lúc này bắt đầu hoảng loạn, chuyển từ việc dùng “vũ lực” sang việc năn nỉ em gái nhổ số viên canxi đã cho vào miệng ra.

    thay em uong mot luc hon 10 vien canxi chi hoang loan tim cach cuu me nhin ma roi le
    thay em uong mot luc hon 10 vien canxi chi hoang loan tim cach cuu me nhin ma roi le1
    Cô chị gái tìm đủ cách để em nhả số viên canxi vừa cho vào miệng.

    Sau một hồi thử hết mọi cách có thể mà em gái không há miệng, cô chị cả người ướt đẫm mồ hôi, ngồi sụp xuống nền nhà vừa khóc vừa gào lớn: “Em nhả ra đi mà!”. Cô chị sau đó chạy đi nhờ mẹ giúp đỡ, nói với giọng đầy bất lực: “Con chỉ muốn tốt cho em thôi mà”.

    Người mẹ nhanh chóng đưa cô con gái nhỏ tới bệnh viện thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết cô bé nuốt viên canxi nên không ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi biết em gái đã an toàn, cô chị mới thở phào nhẹn nhõm.

    Chứng kiến cảnh con gái lớn lo lắng cho em, thấy được tình cảm của cô bé đối với em gái, người mẹ cảm thấy rất hạnh phúc. Sự việc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số mọi người đều không khỏi cảm động trước tình cảm của cô chị dành cho em gái nhỏ.

    Một số người lại khuyên người mẹ cần chú ý hơn tới việc đảm bảo an toàn cho các con. Nếu lần này con gái nhỏ của chị nuốt nhầm thuốc hoặc thứ nguy hiểm khác thì hậu quả thật khó lường.

    thay em uong mot luc hon 10 vien canxi chi hoang loan tim cach cuu me nhin ma roi le3
    Cô chị bất lực ngồi trên sàn nhà khóc vì em gái nhất quyết không chịu nhả hơn 10 viên canxi ra.

    Trẻ em, nhất là các bé còn nhỏ luôn tò mò với mọi đồ vật xung quanh. Con trẻ có thể cho vào miêng tất cả những thứ chúng thích hoặc cho là bánh kẹo, đồ ăn. Do vậy, cha mẹ cần hết sức cẩn thận, tránh để các món đồ có khả năng gây nguy hiểm trong tầm với của trẻ.

    Ngoài ra, cha mẹ cũng nên sớm dạy trẻ nhận biết các vật nguy hiểm, ghi nhớ những điều nên và không nên làm. Nhờ vậy, trẻ có thể tự bảo vệ mình, tránh để bản thân rơi vào tình huống nguy hiểm.

    Dưới đây là một số đồ vật mà cha mẹ cần để xa tầm với của trẻ:

    - Các loại hóa chất, vật dụng chứa hóa chất

    - Kim khâu, đinh, ốc vít…

    - Các loại thuốc

    - Phích nước, ấm đun nước

    - Dao, kéo, kẹp giấy, ghim giấy

    - Ổ cắm điện và các thiết bị điện

    - Các đồ chơi có nhiều chi tiết nhỏ, đồ chơi bị gãy, vỡ.

    - Cốc, chén bát sứ, thủy tinh, đũa…

    - Đồ trang điểm, trang sức

    - Đồ vật dễ gây cháy nổ như diêm, bật lửa…

    Ngoài ra, cha mẹ cần lưu ý làm 2 việc sau đây:

    - Không gọi thuốc là “kẹo”

    Kẹo và thuốc có thể trông giống nhau trong khi trẻ còn nhỏ chưa thể phân biệt được rõ ràng. Cha mẹ nên để thuốc xa tầm tay của trẻ, đảm bảo tất cả thuốc đều được để ở khu vực an toàn, được ghi nhãn mác đúng loại.

    Bên cạnh đó, cha mẹ không nên sử dụng thuốc trước mắt con trẻ. Nguyên nhân là vì trẻ nhỏ thường bắt chước theo người lớn. Cha mẹ cũng lưu ý không tự ý cho trẻ uống thuốc theo đơn cũ hoặc đơn bác sĩ kê cho trẻ khác. Dùng một triệu chứng nhưng nguyên nhân gây bệnh có thể khác nhau, mỗi trẻ cần được kê theo liều lượng phù hợp.

    - Dạy con không ăn lá, quả không ăn được hay nấm mọc trong vườn

    Trẻ nên được dạy về tên các loại cây trồng trong vườn, các cây cảnh có trong nhà. Cha mẹ cũng cần chủ động để những cây có thể gây ngộ độc ở xa tầm tay trẻ.

    Thêm vào đó, cha mẹ nên sớm dạy trẻ không ăn lá hoặc quả (loại không ăn được) của các cây mọc trong vườn, đồng thời không để trẻ đến gần các cây mới được phun hóa chất bảo vệ thực vật.

    Trẻ cũng nên được hướng dẫn không ăn nấm mọc trong vườn nhà vì các nấm này có thể rất độc, gây nguy hiểm tới sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-em-uong-mot-luc-hon-10-vien-canxi-chi-gai-cuong-cuong-tim-cach-cuu-me-nhin-ma-roi-le-a509727.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan