+Aa-
    Zalo

    Thấy gì từ việc Đà Nẵng mạnh tay xử lý biệt phủ Tướng công an?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai công trình biệt phủ trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch và giám đốc công ty vàng tại núi Hải Vân khiến nhiều người chép miệng "vướng lắm", sao dám dỡ bỏ?

    (ĐSPL) - Hai công trình biệt phủ xây dựng trái phép của Thiếu tướng Phan Như Thạch và Giám đốc Công ty vàng Phước Minh tại núi Hải Vân khiến nhiều người chép miệng "vướng lắm", sao dám dỡ bỏ?

    Mấy tháng qua, biết thông tin lình xình trên địa bàn Đà Nẵng về công trình biệt phủ xây dựng trái phép của gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch và ông Ngô Văn Quang, Giám đốc Công ty vàng Phước Minh, tại khu vực núi Hải Vân ở P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, dư luận bức xúc và theo dõi diễn biến sự việc này sẽ đi về đâu?!

    Nhiều người chép miệng cho rằng: Chắc cũng rơi vào quên lãng thôi vì hai công trình bề thế, nhiều tỉ đồng như vậy, đã mọc lên rồi, “vướng lắm”, sao dám dỡ bỏ?

    Tuy nhiên, Phó tôi cũng như những người quan tâm đến sự việc trên thực sự phấn khởi khi những ngày cận tết (ngày 4/2), UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã mời gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang đến nhận quyết định xử lý vi phạm xây dựng công trình trái phép và buộc phải tháo dỡ biệt thự, biệt phủ xây trái phép trong vòng 35 ngày.

    Cụ thể, quyết định xử phạt ông Thạch và ông Quang về hành vi xây dựng trái phép. Ông Thạch đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện, xử phạt số tiền 22,5 triệu đồng, đồng thời bị áp dụng thêm biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm.

    Công trình biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, UBND quận đã ra hai quyết định xử phạt. Cụ thể, ông Quang đã vi phạm hành chính tương tự gia đình tướng Thạch và buộc nộp phạt số tiền 22,5 triệu đồng, quyết định buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân.

    Ngoài ra, ông Quang còn bị xử lý về hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, mức phạt tiền 15 triệu đồng, buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu.

    Hành động cương quyết của chính quyền Đà Nẵng “trảm” hai công trình trái phép nói trên đã khiến dư luận một lần nữa khâm phục bởi không phải ở đâu người ta cũng dám quyết như vậy.

    Dân tin tưởng, những đối tượng tham lam hay đang có âm mưu xấu sẽ nhìn vào cung cách làm việc nghiêm túc, cương quyết của chính quyền để chùn tay lại.

    Sự công tâm, bình đẳng trong xã hội, nếu được nhân rộng sẽ triệt tiêu cái ác, cái xấu.

    Và theo Phó tôi, đây cũng là một trong những biện pháp chống tham nhũng hiệu quả, tận gốc. Bởi nếu không xử nghiêm các vụ việc tương tự, dù có bất kỳ lý do nào, người dân nhìn vào cũng có thể tặc lưỡi: Khó lắm, vướng lắm!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-gi-tu-viec-da-nang-manh-tay-xu-ly-biet-phu-tuong-cong-an-a82947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thư gửi Người

    Thư gửi Người

    Tác phẩm dự thi Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS040: "Thư gửi Người" của tác giả Võ Thụy Tường Vi (Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh)