Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh ở Hà Nội "nhận là chỉ xoa đầu, khen ngợi các em"?


Thứ 5, 11/04/2019 | 08:35


Cùng sự kiện

"Thầy giáo đã nhận là chỉ xoa đầu, khen ngợi các em chứ không hề thừa nhận hành vi sàm sỡ" - lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai khẳng định.

"Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ những thông tin trong buổi làm việc giữa nhà trường với thầy giáo trước đó, mà thầy giáo đã nhận là chỉ xoa đầu, khen ngợi các em chứ không hề thừa nhận hành vi sàm sỡ" - lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai khẳng định.

Chiều 11/4, trao đổi trên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết cơ quan công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin thầy giáo của một trường THCS trên địa bàn có hành vi xâm hại tình dục nhiều em học sinh nam của trường này.

Theo vị này, hiện các cơ quan chức năng chưa có bất cứ một kết luận nào. Cụ thể, hành vi của thầy giáo như thế nào cũng chưa được xác định.

"Khi làm việc với cơ quan chức năng thì các em học sinh nói một hướng còn thầy giáo cũng nói một hướng khác. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ những thông tin trong buổi làm việc giữa nhà trường với thầy giáo trước đó, mà thầy giáo đã nhận là chỉ xoa đầu, khen ngợi các em chứ không hề thừa nhận hành vi sàm sỡ" - Người Lao Động dẫn lời vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai khẳng định.

Cũng theo vị này, hiện các thông tin rất nhiều chiều nên cơ quan điều tra phải tiến hành xác minh làm rõ cụ thể. Có nhiều thông tin như "học sinh ngồi trên đùi thầy" hay "tin nhắn của phụ huynh học sinh" là chưa chính xác, chưa có cơ sở. Những thông tin như thế sắp tới công an sẽ truy rõ nguồn gốc thông tin.

"Hiện cơ quan công an quận đang kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận, các cơ quan liên quan xác minh làm rõ. Nếu đúng thầy giáo có hành vi xâm hại học sinh như cáo buộc thì sẽ xử lý, truy tố nghiêm" - lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai tái khẳng định.

Trường THCS Trần Phú - Ảnh: NĐT

Liên quan đến vụ việc, Báo Người Đưa Tin thông tin thêm, chiều nay 11/4, Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú đã chính thức thông tin về vụ việc.

Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú - cô Ngô Thị Thu Anh cho biết: "10h sáng ngày 10/4, trường đã nhận được phản ánh của phụ huynh về thầy giáo dạy Toán tên H lạm dụng tình dục học sinh, đề nghị nhà trường xác minh thông tin. Nếu có thông tin sẽ tổ chức họp ngay với 7 hộ gia đình, tôi cũng đã báo cáo lên phòng GD&ĐT.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Hiện vụ việc đang được Công an quận điều tra, phía nhà trường nhất định không bao che, nếu kết quả xác minh có vi phạm, trường sẽ kiến nghị xử lý nghiêm khắc".

Cũng theo vị này, nhà trường đã tạm đình chỉ 3 ngày với thầy giáo bị tố dâm ô học sinh bắt đầu từ hôm nay 11/4, để tiến hành điều tra xác minh, nhà trường cũng đã bố trí giáo viên khác dạy thay thầy giáo H..

Bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng THCS Trần Phú (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) - Ảnh: VOV

Thông tin về lớp học sinh giỏi xảy ra vụ tố thầy giáo dâm ô, vị Hiệu trưởng cho biết, đây là lớp bồi dưỡng tại trường không phải tại nhà thầy giáo. Lớp học sinh giỏi là hoàn toàn học miễn phí, bồi dưỡng 1 ca/tuần.

Về thầy giáo H., đại diện nhà trường cho biết, thầy SN 1975 và về công tác tại trường năm 1998, đây là giáo viên giỏi, được đánh giá là người có trách nhiệm năng lực.

Ngoài ra bà Anh cũng cho biết, nhà trường chưa có buổi làm việc nào với phụ huynh, bà cũng không khóc, không xin phụ huynh để nhà trường tự giải quyết như phản ánh.

Theo Zing.vn, trước đó, ngày 10/4, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc.

Trong công văn, Bộ yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-bi-to-dam-o-nhieu-nam-sinh-o-ha-noi-nhan-la-chi-xoa-dau-khen-ngoi-cac-em-a270662.html