+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo Đại Lợi - Người thầy giàu nhiệt huyết và đam mê với sự nghiệp trồng người

    • DSPL
    ĐS&PL "Một thầy giáo tốt như một ngọn nến, ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác". Mỗi người dân Việt Nam đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển.

    Trong đó không thể không nhắc đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì học sinh thân yêu. Đặc biệt phải kể đến một tấm gương giáo viên tiêu biểu - thầy giáo Đại Lợi, Chuyên gia Viết Sách và Luyện Thi Tiếng Anh.

    t2

    Thầy Đại Lợi (Phan Văn Lợi) người sáng lập và giảng dạy tại trung tâm ngoại ngữ Đại Lợi với hơn 10 năm kinh nghiệm, giảng dạy, luyện thi tiếng Anh các cấp, luyện thi THPT quốc gia môn tiếng Anh. Thầy đã dạy hàng vạn học viên trên môi trường online zoom và lớp học trực tiếp; thầy đã giúp cho hàng trăm học viên thi đỗ vào các trường chuyên Sư phạm, chuyên Ngoại Ngữ, chuyên Nguyễn Huệ cùng hàng ngàn bạn khác thi vào các trường đại học danh tiếng khác như Đại học Ngoại thương, học viện Ngoại giao, Đại học Hà Nội, Đại học Bách khoa ...

    t3

    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thời cấp 3, thầy Lợi đã có niềm đam mê mãnh liệt với con đường phát triển nền giáo dục Việt Nam và theo đuổi sự nghiệp trồng người, cụ thể là môn Tiếng Anh. Vì thế, tốt nghiệp cấp 3, thầy đăng ký ngay vào trường Đại học Sư Phạm Hà Nội - cái nôi nuôi dưỡng biết bao “người lái đò tri thức” bậc nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, trong quá trình học tập tại trường, thầy Đại Lợi còn đạt rất nhiều thành tích đáng nể và thầy cũng là thủ khoa tại trường Đại học Sư Phạm Hà Nội niên khóa 2008-2012.

    t4

    Thầy Đại Lợi cùng chiếc cup lưu niệm dành cho Thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội

    Thầy Lợi chia sẻ: “Tiếng Anh là 1 trong 3 môn học bắt buộc dự thi THPT quốc gia và quan trọng đối với những bạn chọn môn tiếng Anh làm môn xét tuyển vào các trường đại học. Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên vô cùng quan trọng. Do vậy, ngay từ những năm đầu bước vào nghề dạy môn tiếng Anh, tôi luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sinh động. Ngoài việc truyền đạt những kiến thức trên lớp, tôi luôn chú trọng đến việc giao bài tập về nhà cho học sinh, giúp các em củng cố kiến thức trọng tâm và rèn luyện kỹ năng thực hành môn tiếng Anh”.

    Suốt bao năm qua thầy Lợi đã đóng góp rất nhiều cho nền giáo dục Việt Nam bằng những việc làm tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, đào tạo biết bao thế hệ học sinh thành tài và góp phần phát triển khả năng ngoại ngữ cũng như niềm yêu thích Tiếng Anh cho các bạn trẻ. Thầy chuyên luyện thi khối 6, 10 chương trình cơ bản & chuyên/ CLC và Luyện thi Đại học & Xây nền Ngữ pháp Tiếng Anh.

    Chính bằng niềm đam mê nghề nghiệp cùng vốn kiến thức phong phú và sự sáng tạo của mình, mỗi tiết học của thầy Đại Lợi đều trở nên hấp dẫn bởi cách truyền đạt biểu cảm kết hợp việc sử dụng các bài giảng điện tử sinh động, từ đó giúp nhiều học sinh yêu thích và đam mê với môn tiếng Anh.

    t5

    Để có nhiều học sinh yêu thích môn tiếng Anh, ngoài việc tận tâm giảng dạy, ôn luyện, thầy Lợi còn viết sách để hỗ trợ các em học sinh ôn luyện và thi môn tiếng Anh đạt kết quả cao. Thầy nổi tiếng là tác giả của nhiều chuyên sách Tiếng Anh được rất nhiều bạn trẻ đón đọc.

    Ngoài ra, để học sinh có thêm nguồn tài liệu, nâng cao khả năng học và tiếp thu kiến thức giúp cho học sinh vượt qua các kỳ thi THPT quốc gia với kết quả cao, thầy Lợi đã xây dựng hệ thống bài tập dựa trên cấu trúc đề thi để cung cấp tất cả các kỹ năng, bí quyết và những lưu ý khi làm bài kiểm tra, bài thi, qua đó phục vụ việc ôn luyện, thi và học chuẩn về tiếng Anh cho học sinh.

    Tính đến nay, thầy đã xuất bản được hàng trăm đầu sách tham khảo làm tư liệu ôn thi cho học sinh (do thầy chủ biên) như: Luyện chuyên sâu Ngữ pháp, Từ Vựng Tiếng Anh, Em học giỏi Tiếng Anh, Hướng dẫn giải các dạng bài tập từ các đề thi Quốc Gia: Tốt nghiệp Cao Đẳng – Đại học, Tự học tiếng anh qua các tình huống giao tiếp, Luyện Siêu Tư Duy Tiếng Anh THPT QG,...

    t6

    Với tâm huyết mãnh liệt, thầy Đại Lợi đã truyền cảm hứng, truyền ngọn lửa đam mê, giúp nhiều thế hệ học sinh thêm yêu thích môn tiếng Anh và đạt được kết quả tốt trong các kỳ thi quan trọng.

    Quan niệm của thầy Lợi về việc dạy học tiếng Anh: “Thầy luôn sẵn sàng giúp đỡ học sinh tìm ra hướng đi, giúp các bạn sửa sai, uốn nắn cho các bạn từng chút một để các bạn có hướng đi tốt nhất. Nhưng thầy tuyệt đối sẽ không đi hộ các bạn, mà các bạn phải kiên trì đi bằng đôi chân của mình. Có như thế, khi gặt được quả ngọt, các bạn sẽ cảm thấy được niềm hạnh phúc và tự hào về bản thân, và bạn cũng có thể áp dụng được hướng đi, phương pháp cho nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống”.

    Cảm ơn thầy vì những chia sẻ bổ ích. Chúc thầy Đại Lợi sức khoẻ, mãi mang trong mình sứ mệnh Trồng người và là niềm tự hào của Giáo dục nước nhà.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-dai-loi-nguoi-thay-giau-nhiet-huyet-va-dam-me-voi-su-nghiep-trong-nguoi-a569114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan