+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo là trùm ma túy có đàn em “áp tải”bằng “hàng nóng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới vỏ bọc là một giáo viên tiểu học nhưng thực chất Khà A Dếnh vốn là một “ông trùm” trong đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

    (ĐSPL) - Dưới vỏ bọc là một giáo viên tiểu học nhưng thực chất Khà A Dếnh vốn là một “ông trùm” trong đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.
    Những “mắt xích” đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển “hàng” trong đường dây này thoắt ẩn, thoắt hiện như những bóng ma giữa núi rừng biên giới. Mỗi khi Dếnh mang “hàng” đi giao dịch là cả một đám “đệ tử” cũng được “trưng dụng”, mang theo vũ khí nóng, sẵn sàng nhả đạn vào lực lượng chức năng nếu bị phát hiện.
    Phút đối đầu sinh tử với trùm ma túy có đàn em “áp tải”
    Hai đối tượng bị bắt giữ.
    Sự thật về “ông trùm”
    Ngày 14/7, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá một đường dây ma túy có số lượng “hàng” giao dịch cực lớn, xuyên quốc gia và đang tiếp tục điều tra mở rộng.
    Theo một trinh sát tham gia phá án, cách đây khoảng một năm, đã xuất hiện những thông tin về một đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua khu vực rừng già thuộc địa bàn Sơn La, Điện Biên. Các đối tượng vận chuyển “hàng” trong đường dây này thường lựa chọn thời điểm đêm tối mới “hành sự”, hòng tránh sự chú ý của người dân địa phương và lực lượng chức năng. Bọn chúng thường đi theo tốp, khoảng gần chục đối tượng, trong đó kẻ thì được giao nhiệm vụ đi trước cảnh giới, kẻ mang theo vũ khí nóng, dao kiếm để ứng cứu cho đồng bọn nếu bị công an phát hiện, kẻ thì vác theo ba lô chứa heroin. Trong bóng đêm, các đối tượng này cứ thoắt ẩn, thoắt hiện, hành tung rất bí ẩn.
    Qua nắm bắt tình hình, lực lượng trinh sát đã xác định được đối tượng cầm đầu đường dây ma túy trên là Khà A Dếnh (40 tuổi, trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hòa Bình). Dếnh được đánh giá là rất lưu manh, lọc lõi, nhưng dù “cáo già” đến mấy, hắn cũng không thể ra ngoài “tầm ngắm” của các trinh sát. Với quyết tâm triệt phá đường dây ma túy do Dếnh cầm đầu, C47 đã xác lập chuyên án đấu tranh. Từ đó, các trinh sát của phòng 5 C47 được giao nhiệm vụ bám theo mọi di biến động của đối tượng, thu thập những tài liệu, chứng cứ có liên quan, rồi báo cáo về chỉ huy ban chuyên án để có phương án đột phá hiệu quả nhất.
    Theo thông tin trinh sát nắm được, Dếnh thường huy động anh em họ vận chuyển “hàng”. Ma túy sẽ được tập kết tại Lũng Xá (Sơn La) và Hang Kia (Hòa Bình), rồi mới vận chuyển về dưới xuôi tiêu thụ. Dếnh vẫn thường khoe khoang với khách hàng, hắn có thể mua cả trăm bánh heroin từ Lào mà không cần đặt tiền trước.
    Ngày 11/7, xác định các đối tượng chuẩn bị mang một lượng “hàng” lớn đi bán, lực lượng phá án gồm hơn 40 cán bộ chiến sỹ của C47, bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển, PC47 Công an Điện Biên và Bắc Ninh, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã được huy động để đón lõng. Vị trí ém quân là đoạn quốc lộ 6 thuộc xã Tân Sơn (Mai Châu, Hòa Bình). 18h cùng ngày, các đối tượng làm nhiệm vụ thám thính, đi trên 4 xe máy lượn đi lượn lại gần khu vực này nhưng không phát hiện ra lực lượng mật phục. Đến khoảng hơn 21h cùng ngày, “ông trùm” Dếnh xuất hiện, chờ đồng bọn mang hàng đến. Kiên trì theo dõi, khoảng 0h10’ ngày 12/7, đối tượng Khà A Súa (SN 1982, trú tại Hang Kia) mang theo một ba lô đựng ma túy xuất hiện cùng với gần chục đối tượng khác đi theo áp tải.
    Thời điểm tấn công đã đến, các chiến sỹ nhanh chóng ập đến khống chế Khà A Dếnh và Khà A Súa. Lập tức Súa rút dao chống trả tới tấp. Biết đã rơi vào khu vực phục kích, các đối tượng còn lại vội tháo chạy vào rừng, chúng liên tục dùng vũ khí chống trả quyết liệt lực lượng chức năng để tháo thân. Trong quá trình bắt giữ các đối tượng, Thượng úy Tạ Đình Chiến, bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã bị thương nặng.
    Sau khi bắt được Dếnh và Súa, lực lượng chức năng đã khám xét chiếc ba lô của các đối tượng, thu giữ 25 bánh heroin.
    Phút đối đầu sinh tử với trùm ma túy có đàn em “áp tải”
    Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật vụ án.
    “Thừa kế chiến tích” của “đại ca đi trước”
    Được biết, đối tượng Khà A Dếnh hiện đang là giáo viên tiểu học Hang Kia. Hắn “được” rất nhiều đơn vị công an “chăm sóc đặc biệt”. Dù là giáo viên, mọi người vẫn bảo là lương ba cọc, ba đồng, thế nhưng Dếnh tiêu pha rất thoáng, cuộc sống gia đình khá đủ đầy trong khi những đồng nghiệp khác kinh tế khó khăn. Hơn nữa, một hướng khác để lực lượng công an “quan tâm” đến gã giáo viên tiểu học này là nhà Dếnh ở sát cạnh nhà trùm ma túy Vàng A Khua. Khua là tên tội phạm ma tuý “có số” ở Hang Kia, Mai Châu. Đối tượng này SN 1956 đã bị Công an tỉnh Hoà Bình truy nã tháng 11/2006. Sau khi Khua bị truy nã thì hành tung của Dếnh mới bắt đầu lộ diện, nhưng vì là giáo viên, lại khôn ngoan nên Dếnh rất biết cách che giấu “hành tung” của mình. Dếnh ở sát cạnh và cùng “chí hướng” với Khua, một tên tội phạm đã từng chống trả quyết liệt lực lượng truy bắt; bỏ xe ô tô, bỏ “hàng” mà chỉ cầm mỗi “hàng nóng” để thoát thân. Đỉnh điểm là ngày 5/2/2010, Khua về nhà, bị lực lượng truy bắt phát hiện, bao vây. Khua chống cự quyết liệt, dùng chính người thân trong gia đình làm bình phong ngăn cản lực lượng cảnh sát nhằm thoát thân. Việc làm vô đạo đó của Khua đã khiến con trai hắn là Vàng A Của chết một cách tức tưởi dưới họng súng AK của cha. Bên cạnh việc bắn chết con, Khua còn bắn chết Thượng tá Hà Thái Yềm (52 tuổi, Phó trưởng Công an huyện Mai Châu), Thiếu úy Sùng A Trư (26 tuổi, Công an huyện Mai Châu) và Trung úy Bùi Quốc Đại (28 tuổi, cán bộ PC47 Công an Hoà Bình) và bắn bị thương một số đồng chí công an khác. Cũng trong cuộc đối đầu đó, Khua đã bị tiêu diệt bởi lực lượng thực thi nhiệm vụ.
    Theo trinh sát của PC47, Công an tỉnh Bắc Ninh thì một số hành vi, thủ đoạn của Dếnh đã được “thừa kế” từ Khua. Nhưng, vì là cán bộ, cũng có chút ảnh hưởng đến thôn, xã nên Dếnh che giấu hành vi vi phạm pháp luật tốt hơn. Tại địa phương, Dếnh tham gia tất cả các hoạt động và luôn thể hiện mình là một thầy giáo mẫu mực. Xác minh thông tin từ trường học, nhiều thầy, cô giáo bất ngờ về điều đó. Tất nhiên, lúc này, họ mới hiểu, lý do Dếnh giàu lên nhanh chóng và có cuộc sống sung túc hơn các thầy, cô giáo khác.      
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-la-trum-ma-tuy-co-dan-em-ap-taibang-hang-nong-a41752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan