+Aa-
    Zalo

Thầy giáo một mình đi bộ 400km từ TP.HCM về quê ăn Tết chỉ với 100.000 đồng trong ví

• DSPL
    ĐS&PL Muốn làm một điều gì đó khác, thầy Hồ Nhật Hà đã quyết định đi bộ về quê ăn Tết để được khám phá nhiều hơn.

Muốn làm một điều gì đó khác lạ, thầy Hồ Nhật Hà đã quyết định đi bộ về quê ăn Tết để được khám phá nhiều hơn.

Chân dung thầy Hồ Nhật Hà. Ảnh: Thanh Niên.

Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Sơn Thành (Phú Yên), anhHồ Nhật Hà hiện làm việc và sinh sống tại TP HCM. Thầy giáo dạy kỹ năng sống sinh năm 1987 gây ấn tượng với người đối diện bởi nước da đen khoẻ, vóc dáng nhỏ bé cùng nụ cười rạng rỡ thường trực. Ẩn trong vẻ ngoài ấy là một tâm hồn nghệ sĩ và những ý tưởng "điên rồ".

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thầy Hồ Ngọc Hà quyết định đi bộ 400km từ TP.HCM về quê nhà ở Phú Yên ăn Tết. Hành trình này bắt đầu từ ngày 14/1 (20 tháng chạp) và dự định ngày 23/1 tức 29 tháng chạp thầy Hà sẽ có mặt cùng cả gia đình đón Tết.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên về quyết định táo bạo của mình, thầy Hà cho biết: “Mỗi năm khi đến Tết ít nhiều ai cũng có niềm vui khi được đoàn tụ gia đình. Ấy thế mà cái Tết mỗi năm có vẻ nhạt dần khi gánh nặng vật chất ngày một lớn. Tôi suy tư về ý nghĩa thật sự của cái Tết. Tôi nghĩ tết là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum vầy chia sẻ với nhau những chuyện vui lẫn buồn, là dịp để trở về nơi quê cha đất tổ luôn nhớ nơi mình sinh ra, là dịp tri ân ông bà cha mẹ từ tăng thêm tính gắn kết tình thân. Năm nay tôi muốn làm một điều đó khác. Tôi đi bộ về quê ăn tết để kiểm chứng, để khẳng định có những giá trị nào sẽ lớn hơn về cái Tết, khác với điều mọi người thường nghĩ”.

Hành trang trong khoảng 10 ngày đi bộ là một ba lô với đầy đủ vật dụng cá nhân, sạc pin điện thoại, túi ngủ, thuốc men và một cây đàn ghi ta và chỉ 100.000 đồng trong túi, không có tiền dự phòng trong các loại thẻ.

Thầy Hà tự nấu ăn trên đường đi. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó, anh Hà cũng gây ấn tượng khi đi bộ xuyên Việt từ TP.HCM lên Hà Giang mà chỉ phải rút ví 100.000 đồng.

Cụ thể vào ngày 18/10/2017, với 3 bộ quần áo, 20 thanh lương khô, võng bộ đội, thuốc men và một cây đàn guitar, anh Hồ Nhật Hà xuất phát từ Dinh Độc Lập thẳng hướng về địa đầu Tổ quốc.

Để kiếm tiền trang trải chi phí trên đường, anh Nhật Hà tận dụng khả năng của bản thân là đàn hát, sáng tác nhạc, do anh từng học về âm nhạc ở Đại học Văn hoá TP HCM. Thầy giáo người Phú Yên tự đặt thử thách cho bản thân phải sáng tác 24 bài liên tục về mọi người trong xã hội, vừa có vốn để biểu diễn sau này, vừa rèn khả năng nhanh nhạy.

Duy nhất 1 lần anh Hà phải rút tiền trong thẻ ATM để "cứu nguy" là ở Quảng Ngãi. "Buổi tối hôm đó mình dự định sẽ đi hát để kiếm tiền vì đã cháy túi. Nhưng một người chị ở Quảng Ngãi do bạn mình giới thiệu đã rất nhiệt tình hẹn gặp để đưa đi tham quan một vòng nên mình không thể từ chối. Ra về mình đành rút 100.000 đồng, thuê homestay để ngủ", anh nhớ lại.

Thanh Tùng (T/h)

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.