+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo "nổ" chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng ở Nghệ An

    ĐS&PL Do nợ nần nhiều, Chung đã "nổ" mình có nhiều mối quan hệ có thể giúp xin việc để lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chung, SN 1982 (nguyên là giáo viên trường tiểu học Hòa Bình, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015.

    Kết quả điều tra ban đầu, cuối năm 2019 do nợ nần nhiều nên Nguyễn Văn Chung nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền trả nợ.

    tha y gia o no cha y vie c chie m doa t ha ng tram trie u do ng o nghe an 0
    Ảnh minh họa

    Chung đã tìm cách liên lạc với chị Lô Thị B (giáo viên hợp đồng một trường mầm non huyện Kỳ Sơn) giới thiệu mình trước đây công tác tại huyện Kỳ Sơn có nhiều mỗi quan hệ nên có thể giúp B chạy vào biên chế. Tin lời Chung, chị B. đã nhiều lần chuyển tiền cho Chung với tổng số tiền 153 triệu đồng.

    Với thủ đoạn tương tự, Chung đã lừa chị Moong Thị H (chị H xin việc cho em gái) với số tiền 180 triệu đồng.

    Sau khi nhiều lần liên lạc với đối tượng không được, các bị hại biết mình bị lừa nên đã làm đơn trình báo Cơ quan chức năng.

    Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đồng thời, Công an huyện Kỳ Sơn cũng thông báo, những ai là bị hại liên quan đến đối tượng Nguyễn Văn Chung cần liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn để phối hợp giải quyết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-no-chay-viec-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-o-nghe-an-a544206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan