+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo trẻ ngày ngày vượt núi "cõng chữ" lên non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mười năm nay, bất kể ngày nắng hay mưa, thầy giáo trẻ Lò Văn Quang cũng không ngại vượt núi với sự nghiệp "trồng người".

    Mười năm nay, bất kể ngày nắng hay mưa, thầy giáo trẻ Lò Văn Quang cũng không ngại vượt núi với sự nghiệp "trồng người".

    Mỗi ngày, thầy giáo Lò Văn Quang, công tác tại Trường tiểu học Khong Hin (xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo, tỉnh Ðiện Biên), đều vượt 20km đường đồi núi trơn trượt với niềm đam mê và tâm huyết "trồng người" bất chấp ngày nắng hay mưa. 

    Thầy giáo Lò Văn Quang sinh ra trong gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh đã sớm tìm thấy niềm đam mê và tình yêu với sự nghiệp "trồng người" khi còn theo học tại Trường cao đẳng Sư phạm Ðiện Biên. Ra trường, thầy Quang được phân công về dạy học tại Trường tiểu học Nậm Din (xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo, tỉnh Ðiện Biên).

    Thầy giáo Lò Văn Quang không ngại khó khăn, ngày ngày vượt núi "cõng chứ" lên non. Ảnh: Nhân Dân

    Dạy học tại ngôi trường nhỏ ở vùng sâu vùng xa, thầy Quang vẫn luôn giữ "lửa" đam mê và chưa một lần cảm thấy ghen tị so bì với đồng nghiệp tại trung tâm huyện hay thành phố. Chỉ trong 7 năm, thầy giáo sinh năm 1988 đã đưa trường Nậm Din trở thành trở thành ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

    Tiếp đó, năm 2017, thầy Quang được chuyển về công tác tại Trường tiểu học Khong Hin, gần xã Mường Khong. Do còn thiếu thốn nhiều về vật chất, trường phải thuê gầm nhà sàn của các hộ dân chung quanh mới tạm đủ chỗ ở cho học sinh bán trú. Chưa hết, đường đến trường phần lớn là đường đất, nhiều em phải leo vách núi, lội suối sâu vô cùng vất vả.

    Thầy giáo Lò Văn Quang tại lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Ảnh: Thanh Niên

    Thương học sinh, các thầy cô tại Trường tiểu học Khong Hin đã tận dụng cả nhà công vụ để cơi nới làm bếp ăn, nơi sinh hoạt, đọc sách, học bài cho học sinh. Gắn bó với ngôi trường đã 10 nă, thầy Quang dành tình cảm và chăm lo cho học sinh như con em trong gia đình.

    Ngoài giờ học, thầy giáo Lò Văn Quang còn tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa để lắng nghe và chia sẻ đồng thời dạy thêm học sinh các kỹ năng mềm cần thiết. Những giờ học này đã đưa thầy Quang và học sinh tới gần nhau hơn, truyền cho các em nghị lực, niềm tin và ước mơ cùng bản lĩnh vượt khó, thoát nghèo. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-tre-ngay-ngay-vuot-nui-cong-chu-len-non-a348513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan