+Aa-
    Zalo

    Thấy hai mẹ con đi nhầm lên cao tốc, cảnh sát không thu tiền phạt mà còn có hành động ấm áp

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con, viên cảnh sát đã có hành động ấm áp khiến ai nấy không khỏi xúc động.

    Mới đây, câu chuyện về sự lòng trắc ẩn của một viên cảnh sát đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, vào ngày 2/1 vừa qua, hệ thống giám sát của đường cao tốc Thành Nghị của Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã ghi lại được hình ảnh người đi bộ trên lề đường. Ngay sau đó, cảnh sát tìm thấy hai mẹ con mang theo hành lý đựng trong túi nylon, bèn đưa về trụ sở.

    hai me con di nham len cao toc

    Khi được lực lượng chức năng hỏi thăm, người phụ nữ cho biết cô đang đưa con trai về nhà mẹ đẻ lánh nạn do không thể chịu đựng được thói bạo hành của chồng.

    Người phụ nữ tâm sự cô và chồng chung sống với nhau mà không đăng ký kết hôn, con trai năm nay đã 14 tuổi. Người đàn ông thường xuyên nhậu nhẹt suốt đem rồi đánh đập vợ dã man. Không chỉ vậy, anh ta còn đánh con trai không thương tiếc. Mấy ngày trước, gã còn bắt con trai nghỉ học để đi kiếm tiền.

    Cảm thấy không thể tiếp tục chung sống, người phụ nữ đã đưa con chạy trốn. Tuy nhiên, vì chồng hoàn toàn kiểm soát tài chính gia đình nên cô không đủ tiền mua vé ô tô, đành chấp nhận đi bộ về nhà mẹ đẻ ở Thành Đô, cách đó 510km.

    Khi cảnh sát giải thích rằng hành vi đi bộ trên đường cao tốc là vi phạm luật giao thông và sẽ phải nộp tiền, người phụ nữ vô cùng sợ hãi, vội vàng lục túi lấy ra một bó hoa giấy rồi lấy ra tờ 10 NDT (tương đương 34.000 đồng) giấu trong đó để nộp.

    Viên cảnh sát lúc này lập tức nói: "Chị sẽ bị phạt theo đúng quy định của pháp luật, nhưng chúng tôi sẽ nộp thay chị". Sau đó, anh cũng trả giúp hai mẹ con 200 NDT (khoảng 680.000 đồng) tiền vé xe khách để họ về nhà người thân ở Thành Đô.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu về tương tác "khủng" của cư dân mạng. Đa số đều không khỏi xúc động trước cử chỉ ấm áp, giàu lòng thương người của viên cảnh sát, đồng thời xót xa cho hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con người phụ nữ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-hai-me-con-di-nham-len-cao-toc-canh-sat-khong-thu-tien-phat-ma-con-co-hanh-dong-am-ap-a562517.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan