Thầy hiệu trưởng "trường người ta" đứng đợi ôm từng học sinh trước ngày nghỉ hưu


Thứ 3, 03/11/2020 | 01:14


Thầy hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long đã đứng đợi ở cổng sau đó ôm từng học sinh để nói lời tạm biệt trước ngày nghỉ hưu.

Thầy hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long đã đứng đợi ở cổng sau đó ôm từng học sinh để nói lời tạm biệt trước ngày nghỉ hưu.

Khác với hình ảnh thầy hiệu trưởng có sự xa cách với học sinh trong trường, thầy Nguyễn Hồng Phước - hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long mới đây đã có những khoảnh khắc đáng yêu và gần gũi với các học sinh trong trường.

Thầy Phước tươi cười, bắt tay, trao từng cái ôm đến từng em học sinh trước ngày nghỉ hưu. 

Hôm 31/10, thầy Phước có buổi làm việc cuối cùng tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trước ngày nghỉ hưu. Đây là một dịp đáng nhớ cho cả thầy và các đồng nghiệp cũng như học sinh toàn trường.

Được biết, thầy Phước đã có mặt tại cổng trường từ sáng sớm để đón các giáo viên và học sinh đến trường. Khi có ai đến, thầy lại tươi cười và dang tay ôm lấy từng người. Khi gặp học trò của mình, thầy bắt tay từng người và nói lời tạm biệt. “Ráng học giỏi nha con. Tạm biệt con”, thầy nói khi ôm và bắt tay các học sinh.

Thầy có mặt từ sớm ở cổng trường để đón học sinh.

Thầy Nguyễn Hồng Phước bắt đầu công tác tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ năm 2013. Sau hành trình 7 năm 3 tháng gắn bó, vị hiệu trưởng để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp với các thế hệ học sinh.

Thầy cũng không quên dặn dò học trò cố gắng học tập.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến về thầy Phước, bạn Chí Trung (học sinh lớp 12A1) nói: "Dù thầy Phước rất bận, ít khi đứng lớp nhưng mỗi tiết học thầy dạy luôn truyền dạy cho học sinh rất nhiều điều ý nghĩa. Em còn nhớ một kỷ niệm đặc biệt, đó là lớp từng nhốt thầy ở ngoài. Dù đó là lỗi sai, nhưng thầy vẫn thương yêu học trò, nên mỗi lần nghĩ lại em vẫn thấy vui".

Các học sinh cùng nhau gửi lời chào đến người thầy đáng kính.

Đồng quan điểm, bạn Mỹ Duyên (học sinh lớp 11A) cho biết những tiết học của thầy không bao giờ vắng bóng nụ cười. Thầy còn siêu tâm lý và thân thiện với học sinh nên trong ngày thầy nghỉ hưu, ai cũng buồn và nhất quyết đến tiễn thầy buổi cuối cho bằng được.

Có thể nói, dù thầy Hồng Phước đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn là hình tượng người thầy đáng kính trong lòng các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bích Thảo (T/h)

Ảnh: Mosaic Media

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-hieu-truong-truong-nguoi-ta-dung-doi-om-tung-hoc-sinh-truoc-ngay-nghi-huu-a344730.html