+Aa-
    Zalo

    Thầy không trung thực còn dạy dỗ được ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông Tưởng Xuân Thảo.

    Thời điểm ký hợp đồng lao động với trường, ông Tưởng Xuân Thảo chưa có bằng đại học nhưng vẫn được tiếp nhận. UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này vì đã có những hành vi gian dối trong hồ sơ.

    Bị “mất việc”, thầy giáo lên tiếng

    Kết luận về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông Tưởng Xuân Thảo. 

    Ngày 11/4, thông tin từ UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đơn vị này vừa có quyết định không công nhận nội dung khiếu nại của ông Tưởng Xuân Thảo, ngụ xã Quảng Phú - nguyên giáo viên trường tiểu học số 1 xã Quảng Phú. Đồng thời thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này vì đã có những hành vi gian dối trong hồ sơ.

    Trước đó, ông Tưởng Xuân Thảo, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch có nội dung khiếu nại UBND huyện Quảng Trạch về Quyết định số 434/QĐ-UBND ngày 19/3/2018 của Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo – Năm 2014 đối với ông Tưởng Xuân Thảo với lý do: Thực hiện Kết luận số 153/KL-SNV ngày 2/2/2018 của sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình.

    Theo đó, ông Tưởng Xuân Thảo yêu cầu thu hồi Quyết định 434; phục hồi lại Quyết định số 25/QĐ-CT ngày 7/1/2015 của Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch về việc tuyển dụng đặc cách và bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo năm 2014.

    UBND huyện Quảng Trạch đã thẩm tra, xác minh tính pháp lý đối với Hợp đồng lao động số 24/HĐTH ghi ngày 01/12/2010 được ký kết giữa bà Võ Thị Tam – Hiệu trưởng trường tiểu học số 1 Quảng Phú với ông Tưởng Xuân Thảo.

    Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú

    Theo đó, nội dung hợp đồng ghi ông Tưởng Xuân Thảo có trình độ đại học Thể dục thể thao, vào làm việc với chức danh chuyên môn là giáo viên giảng dạy môn thể dục khối 5, luyện năng khiếu, tham gia các hoạt động khác trong trường, hợp đồng lao động ngắn hạn từ 1/12/2010 đến 31/5/2011.

    Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy bằng tốt nghiệp cử nhân sư phạm Thể dục thể thao của ông Thảo được cấp vào ngày 28/12/2010; giấy chứng nhận học lực cấp ngày 15/12/2010 của trường đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Như vậy, thời điểm được ký hợp đồng, ông Thảo chưa được cấp bằng đại học nhưng đã khai gian hồ sơ và được bà Lê Thị Tam thu nhận, ký hợp đồng lao động là vi phạm.

    Bên cạnh đó, năm 2014, UBND huyện Quảng Trạch ban hành kế hoạch xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục đợt 2. Ông Thảo kê khai và hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn để được xét đặc cách thì còn thiếu 6 tháng hợp đồng lao động nên UBND huyện Quảng Trạch đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này.

    Liên quan đến vấn đề này, bà Võ Thị Tam, nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học số 1 Quảng Phú thừa nhận: “Khi có thông báo xét tuyển đặc cách giáo viên đợt 2 năm 2014, ông Tưởng Xuân Thảo kê khai và hoàn thiện hồ sơ xét tuyển. Đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn để được xét đặc cách thì ông Thảo còn thiếu 6 tháng hợp đồng lao động mới đủ điều kiện xét tuyển nên có đưa Hợp đồng số 24 để tôi ký nhằm hoàn thiện hồ sơ xét tuyển”...

    Nhiều giáo viên bị thu hồi quyết định tuyển dụng

    UBND huyện Quảng Trạch

    Ngoài trường hợp ông Tưởng Xuân Thảo, UBND huyện Quảng Trạch đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với 6 giáo viên khác trên địa bàn vì đã có những hành vi gian dối trong việc kê khai hồ sơ.

    Theo lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch, việc thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng giáo viên được thực hiện khách quan, minh bạch, đúng quy định. Trước đó, qua công tác kiểm tra, giám sát, Thanh tra sở Nội vụ Quảng Bình đã phát hiện 6 trường hợp là các giáo viên ở địa bàn huyện Quảng Trạch, kê khai không đúng thời gian công tác để tham gia kỳ xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục.

    Thanh tra sở Nội vụ yêu cầu UBND huyện Quảng Trạch thực hiện thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đào tạo đối với 6 trường hợp theo đúng quy định. Trong số những giáo viên bị thu hồi quyết định tuyển dụng lần này có ông Tưởng Xuân Thảo (giáo viên trường tiểu học số 1 Quảng Phú, Quảng Trạch).

    N.T.H

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 15

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-khong-trung-thuc-con-day-do-duoc-ai-a270987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan