+Aa-
    Zalo

    Thấy mẹ bị móc túi, bé gái 5 tuổi có hành động bất ngờ khiến cả xe đều khen "quá thông minh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu như không có cảnh báo từ cô bé, người mẹ rất có thể sẽ không phát hiện ra hành vi của kẻ móc túi kia.

    Rất nhiều hành khách xe buýt từng là nạn nhân của những vụ móc túi. Những người chứng kiến đôi khi cũng phải phớt lờ vì chằng dám lên tiếng. Có người lên tiếng chỉ điểm thì bì đánh đập. Bởi vậy mà rơi vào tình huống đó dù muốn giúp người bị hại những cũng chẳng biết nên giúp thế nào để không bị liên lụy.

    Sự việc xảy ra mới đây tại Trung Quốc về một vụ móc túi đã khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

    thay me bi moc tui 1
    Ảnh minh họa.

    Vào ngày xảy ra sự việc, người mẹ họ Lưu đã đưa con gái đến trường mẫu giáo bằng xe bus. Chuyến xe hôm đó rất đông người, hai mẹ con chị Lưu cuối cùng cũng tìm được một chỗ đứng. Khi chỉ còn 2 trạm nữa là đến nơi, con gái chị Lưu bỗng hét lớn đến mức khiến cả xe bus phải chú ý ai cũng phải quay đầu lại nhìn.

    Vì muốn con gái không quấy rầy người khác nên chị Lưu vội quay sang định nhắc nhở cô bé. Thế nhưng chưa kịp mở miệng nói ra thì cô liền phát hiện có kẻ xấu đang thò tay vào túi xách của mình. Lúc này, cô Lưu rốt cục cũng hiểu vì sao con gái bỗng nhiên khóc lớn như vậy. Hóa ra, cô bé làm vậy là muốn cảnh báo cũng như bảo vệ mẹ của mình trước kẻ xấu.

    Những hành khách khác gần đó cũng nhận thấy điều này. Một số thanh niên ngay lập tức vây quanh kẻ đang móc túi cô Lưu. Người mẹ cũng đã bấm còi báo động ngay sau đó. Cuối cùng, tên trộm đã bị tài xế giao cho cảnh sát xử lý.

    May mắn, nhờ cách đánh động kịp thời của bé gái mà kẻ gian chưa kịp ra tay lấy trộm thứ gì trong túi của người mẹ đảm bảo an toàn cả cho hai mẹ con. Những hành khách không thể không ngưỡng mộ hành động của bé gái. Mọi người cho rằng đứa trẻ này thực sự rất thông minh.

    thay me bi moc tui 2
    Ảnh minh họa.

    Cha mẹ nên dạy con kỹ năng như thế nào để các bé biết hành động thông minh như bé gái trong câu chuyện trên?

    1. Cảnh giác với người lạ

    Trước hết, cha mẹ phải cho con biết rằng khi đi ra ngoài, trẻ phải chú ý đến những người lạ xung quanh và cảnh giác với người lạ. Đặc biệt là những người lạ chủ động tiếp cận mình, trẻ phải giữ khoảng cách chắc chắn với họ, trẻ không nhận những gì người lạ đưa cho, không đi theo người lạ và cố gắng không nói chuyện với họ.

    2. Điều quan trọng nhất là bảo vệ mình

    Sự dũng cảm là đáng khen ngợi nhưng nó sẽ là một vấn đề lớn khi không có cha mẹ ở cạnh. Đối mặt với kẻ xấu một mình, hậu quả có thể không thể tưởng tượng được.

    Do đó, cha mẹ phải dạy con nên làm những gì có thể, đặc biệt là khi đối mặt với kẻ xấu. Cách quan trọng nhất là bảo vệ bản thân trước và không được hành động bốc đồng.

    3. Hãy để trẻ học cách tìm sự giúp đỡ

    Bởi vì trẻ còn nhỏ nên chúng không có bất kỳ mối quan tâm nào. Khi trẻ thấy ai đó làm điều xấu, chúng có thể hét lên trong tiềm thức, nhưng cha mẹ phải dạy cho con cái biết rằng trẻ làm điều này là sai.

    Cho dù trong hoàn cảnh nào, cha mẹ phải để cho trẻ em học cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác. Nếu không có cảnh sát, trẻ hãy cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ từ một người lớn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-me-bi-moc-tui-be-gai-5-tuoi-co-hanh-dong-bat-ngo-khien-ca-xe-deu-khen-ngoi-a510527.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan