+Aa-
    Zalo

    Thấy nam sinh lớp 8 bị đuối nước, nhóm bạn chạy đi gọi người cứu nhưng không kịp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em H. cùng nhóm bạn đến khu vực đập tràn ở hồ Bàu Họ để tắm thì H. bị đuối nước. Phát hiện sự cố, nhóm bạn tức tốc chạy đi gọi người đến cứu nhưng không kịp.

    Chiều 9/5, trao đổi trên Thanh Niên, ông Lê Hữu Trí, Chủ tịch UBND xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh nam bị đuối nước khi đi tắm tại đập tràn.

    Nạn nhân là em T.H.H (học sinh lớp 8, trú thôn Tô Đà 1, xã Thủy Tân, TX.Hương Thủy).

    thay nam sinh lop 8 bi duoi nuoc nhom ban chay di goi nguoi cuu nhung khong kip 2
    Ảnh minh họa

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, em H. cùng nhóm bạn sang thôn Thủy Phù chơi. Sau đó, H. cùng nhóm bạn đến khu vực đập tràn ở hồ Bàu Họ (thôn 1A, xã Thủy Phù) để tắm. Tại đây H. bị đuối nước.

    Phát hiện sự cố, nhóm bạn tức tốc chạy đi gọi người đến cứu nhưng không kịp. Hiện thi thể của H. đã được gia đình tiếp nhận, đưa về nhà để lo hậu sự.

    Trước đó, một cháu bé 10 tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở Thừa Thiên Huế cũng bị chết đuối thương tâm khi đi bắt ốc.

    Theo đó, ngày 8/5, Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ UBND xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế), trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một bé gái bị tử vong thương tâm do đuối nước. Nạn nhân là cháu L.T.B.C (10 tuổi, trú thôn 3, xã Bình Tiến).

    Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 8/5, cháu C cùng với 2 người bạn đi bắt ốc tại một hồ nuôi cá cách nhà khoảng 500 m.

    Tại đây, trong lúc bắt ốc, cháu C bị trượt chân xuống chỗ nước sâu nên bị đuối nước. Ngay khi sự việc xảy ra, 2 người bạn đi cùng lập tức chạy báo sự việc cho mẹ cháu C.

    Tuy nhiên, khi người mẹ cháu C chạy ra đến nơi thì cháu C đã bị chìm và tử vong.

    Được sự hỗ trợ của người dân, thi thể của cháu C đã được vớt lên bờ và đưa về nhà lo hậu sự.

    Theo chính quyền xã Bình Tiến, gia đình cháu C thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn.

    Để đảm bảo an toàn cho trẻ em, chính quyền địa phương cùng các ban ngành, trường học cần tổ chức tuyên truyền, vận động và cảnh báo tình trạng đuối nước đến học sinh, phụ huynh nêu cao cảnh giác, nâng cao kỹ năng bơi lội. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần có sự phối hợp trong việc quản lý con em khi tắm sông, tắm biển, vui chơi gần các ao hồ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-nam-sinh-lop-8-bi-duoi-nuoc-nhom-ban-chay-di-goi-nguoi-cuu-nhung-khong-kip-a537010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan