+Aa-
    Zalo

    Thầy Park muốn học tiếng Việt, hy vọng dự Olympic Tokyo cùng U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo liên tục có những chia sẻ với truyền thông quê nhà trong khoảng thời gian cùng U23 Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc.

    HLV Park Hang-seo liên tục có những chia sẻ với truyền thông quê nhà trong khoảng thời gian cùng U23 Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc.

    HLV Park Hang-seo rạng rỡ trả lời phỏng vấn của truyền thông Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Hiện HLV Park Hang-seo cùng ĐT U23 Việt Nam đang trong chuyến tập huấn kéo dài 9 ngày tại Hàn Quốc, từ 13/12 đến 22/12. Đây là chuyến tập huấn quan trọng nhằm phục vụ cho VCK U23 châu Á 2020 sắp diễn ra tại Thái Lan, giải đấu mà tuyển U23 Việt Nam đang là đương kim á quân.

    Sau 2 năm thành công với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông Hàn Quốc. Lần trở về này của ông cũng không ngoại lệ.

    Được biết, trước buổi tập sáng 17/12 của U23 Việt Nam tại Tongyeong (Gyeongnam, Hàn Quốc), thầy Park đã dành 40 phút để gặp gỡ báo chí quê nhà.

    Ông Park phát biểu đầy thân thiện: "Tôi biết có nhiều người tới từ Seoul hay Busan. Tôi xin lỗi vì không thể trả lời phỏng vấn riêng từng người, nhưng các bạn hãy đặt cho tôi càng nhiều câu hỏi càng tốt, tôi hứa sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của tất cả các bạn"

    Trong buổi phỏng vấn này, HLV Park Hang-seo tiếp tục khẳng định mong muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

    "Tôi chắc chắn Hàn Quốc còn rất nhiều HLV giỏi và trẻ hơn tôi. Sẽ không có đề nghị nào cho tôi đâu mà nếu có tôi cũng không nghĩ về việc đó. Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ kết thúc ở Việt Nam khi tôi vừa gia hạn hợp đồng.

    Khi làm việc ở Việt Nam, việc biết tiếng Việt là điều rất quan trọng, đặc biệt khi giao tiếp với các cầu thủ trong lúc tập luyện. Tôi biết tiếng Việt rất khó, hiện nay tôi vẫn chưa thể giao tiếp thông thường với mọi người nhưng tôi sẽ cố gắng học", thầy Park chia sẻ.

    Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận, làm HLV ở Đông Nam Á không phải chuyện dễ dàng bởi những khác biệt về giao tiếp, phong tục và văn hóa. Ông tin rằng cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng và tập trung cho mục tiêu phía trước.

    "Những thách thức mới vẫn còn ở phía trước. Công việc của một HLV bóng đá sẽ luôn phải tính toán, chuẩn bị cho những thử thách mới. Nếu bạn không làm như vậy thì không thể được ký hợp đồng” - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Nhiệm vụ trước mắt của HLV Park Hang Seo là cùng các học trò thi đấu tốt tại vòng chung kết U23 châu Á. Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Jordan, UAE và Triều Tiên.

    Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. HLV Park Hang-seo biết rằng sẽ không dễ dàng để thực hiện mục tiêu này nhưng ông hy vọng sẽ được đến Tokyo cùng U23 Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-park-muon-hoc-tieng-viet-hy-vong-du-olympic-tokyo-cung-u23-viet-nam-a304947.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan