+Aa-
    Zalo

    Thầy Park xin lỗi người hâm mộ Việt sau khi nhận án phạt từ AFC

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo nói lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì những hình ảnh không đẹp, nhưng ông khẳng định mình không xúc phạm trọng tài.

    HLV Park Hang-seo nói lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì những hình ảnh không đẹp, nhưng ông khẳng định mình không xúc phạm trọng tài.

    HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 12/1, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt với HLV Park Hang-seo vì hành vi trong trận chung kết SEA Games 30 hồi tháng 12/2019.

    Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận kèm theo mức tiền phạt 5.000 USD.

    Tuy nhiên, án phạt này chỉ áp dụng ở các trận đấu giao hữu, còn ở những giải đấu chính thức như vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo vẫn được chỉ đạo như bình thường.

    Sau khi nhận án phạt, HLV Park Hang-seo đã có những lời giãi bày gửi đến truyền thông và người hâm mộ Việt Nam.

    Ông Park chia sẻ: "Tôi chấp thuận và tuân thủ án phạt mà AFC đưa ra. Với nhận thức của mình, tôi muốn nhấn mạnh một điều là tôi không dùng bất cứ từ ngữ nào để lăng mạ trọng tài. Tiếng Anh của tôi không tốt, tôi không thể xúc phạm họ. Sau trận, tôi cũng đã đi tìm các trọng tài để xin lỗi".

    "Tôi phải nhận thẻ đỏ vì tôi phản ứng lại trọng tài khi họ có quyết định không phù hợp với cầu thủ của tôi. Lúc đó tôi thấy trận đấu trở nên căng thẳng hơn, các cầu thủ có nguy cơ dính chấn thương. Tôi phản ứng với trọng tài để họ xử lý hợp lý, kiểm soát tình hình trận đấu", ông Park giải thích về tình huống nhận thẻ đỏ.

    Trước đó, vào phút thứ 77 của trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia hồi tháng 12/2019, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính người Saudi Arabia vì lỗi phản ứng.

    Cụ thể, khi Trọng Hoàng bị hai cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi mạnh nhưng trọng tài không cắt còi. Ngoài đường biên, ông Park phản ứng gay gắt với trọng tài bàn và sau đó là trọng tài chính đã rút thẻ đỏ ra cho thầy Park.

    Mặc dù nhận thẻ đỏ, nhưng thầy Park tiếp tục tranh cãi và tỏ thái độ với các trọng tài để đòi quyền lợi cho U22 Việt Nam và bảo vệ các cầu thủ.

    Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận: "Bất kể ý định của tôi là gì, có rất nhiều khán giả xem trận đấu này ở nhiều nước châu Á, và tôi nhận thấy hành động của mình với trọng tài là không phù hợp".

    Ông gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì sự việc này: "Một lần nữa, tôi xin lỗi vì làm ảnh hưởng đến khán giả. Tôi cam kết đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt trong thời gian tôi thi hành án kỷ luật".

    "Tôi muốn gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ to lớn của người hâm mộ dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam".

    Đây là lần đầu tiên ông Park chịu một án phạt từ AFC từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017. Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ không chỉ đạo trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq vào ngày 26/3 sắp tới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-park-xin-loi-nguoi-ham-mo-viet-sau-khi-nhan-an-phat-tu-afc-a311447.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan