+Aa-
    Zalo

    Thay tên đổi họ, kết hôn với nữ ngư dân để trốn truy nã suốt 38 năm

    ĐS&PL Để tránh bị phát hiện trong thời gian trốn truy nã, đối tượng Lê Văn Thao đã thay tên đổi họ rồi để đi lại rồi kết hôn với một nữ ngư dân.

    Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã bắt giữ và di lý đối tượng truy nã Lê Văn Thao (SN 1964, trú tại xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) sau 38 năm lẩn trốn về tội Giết người và Trốn khỏi nơi giam giữ.

    Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, năm 1980, Lê Văn Thao cùng đồng bọn tham gia một vụ xô xát đánh nhau tại huyện Quảng Hà (nay là huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) gây chết người.

    thay ten doi ho ket hon voi nu ngu dan de tron truy na suot 38 nam
    Lê Văn Thao bị bắt giữ sau 38 năm lẩn trốn. (Ảnh: Công an)

    Sau khi bị TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt 13 năm tù về tội Giết người, Thao chấp hành án tại trại giam số 2, Công an TP.Hà Nội.

    Đến năm 1984, Thao đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ và bị Trại giam số 2, Công an TP.Hà Nội phát lệnh truy nã.

    Sau khi bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, Thao lẩn trốn đến thôn Cống Đông, xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

    Để tránh bị phát hiện, Thao đã thay tên đổi họ thành Nguyễn Văn Hải để đi lại rồi kết hôn với nữ ngư dân tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, rất ít khi lên bờ.

    Sau thời gian truy lùng, rà soát các đối tượng truy nã trên địa bàn, lực lượng công an đã xác định đối tượng mang tên Nguyễn Văn Hải chính là đối tượng truy nã tên Lê Văn Thao đang lẩn trốn.

    Công an huyện Hải Hà đã phối hợp với Công an huyện Vân Đồn bắt giữ đối tượng và di lý về huyện Hải Hà để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trốn khỏi nơi giam, giữ được hiểu là hành vi của người đang bị giam, giữ đã dùng mọi thủ đoạn để thoát khỏi sự quản lý, giám sát của người có trách nhiệm một cách trái phép.

    Theo quy định tại Điều 386 Bộ luật Hình sự 2015 thì: Người nào đang bị tạm giữ, tạm giam, áp giải, xét xử hoặc chấp hành án phạt tù mà bỏ trốn, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: Có tổ chức; Dùng vũ lực đối với người canh gác hoặc người áp giải.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-ten-doi-ho-ket-hon-voi-nu-ngu-dan-de-tron-truy-na-suot-38-nam-a551962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan