Thay thế toàn bộ cây xanh trên đường đẹp nhất Thủ đô


Thứ 5, 19/03/2015 | 10:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Toàn bộ cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh, con đường được mệnh danh đẹp nhất Thủ đô, sẽ thay thế bằng cây vàng tâm trong tháng 3.

(ĐSPL) –  Toàn bộ cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh, con đường được mệnh danh đẹp nhất Thủ đô, sẽ thay thế bằng cây vàng tâm trong tháng 3. 

Xã hội hóa cây xanh

Chiều 10/3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, công tác xã hội hóa thay thế cây xanh tại khu vực nội thành thời gian qua đã thu hút nhiều đơn vị tham gia.

Cụ thể, việc chặt hạ 115 cây, dịch chuyển 12 cây, trồng 117/125 cây thay thế trên tuyến phố Huế – Hàng Bài bằng kinh phí của tập đoàn Vingroup. Sở Xây dựng cũng đã cấp phép cho quận Thanh Xuân xã hội hóa cây xanh trên tuyến đường Khuất Duy Tiến: chặt hạ 64 cây, dịch chuyển 20 cây, trồng 95 cây; cấp phép cho các đơn vị thực hiện xã hội hóa trên một số tuyến như Đinh Tiên Hoàng, Trần Nhân Tông, Quang Trung, Cát Linh…

Hàng loạt cây xanh sẽ được thay thế mới tại Thủ đô.

Cũng theo ông Dục, công tác thay thế cây không đúng chủng loại đô thị, cây cong nghiêng, mất an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh cũng được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa (do Công an Thành phố và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng thực hiện) sẽ hoàn thành trong tháng 3/2015. Để tạo cảnh quan đẹp trên tuyến phố này, Sở Xây dựng đề xuất thay thế toàn bộ 381 cây tại đây bằng cây vàng tâm.

Muốn Hà Nội đẹp phải chấp nhận hy sinh!

Nói về việc Hà Nội thay thế nhiều cây xanh, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chia sẻ thêm, mục đích của đợt thay thế này nhằm giải phóng mặt bằng thi công các dự án đường sắt đô thị và loại bỏ những cây tạp, cây không đúng chủng loại cây xanh đô thị hoặc những cây sâu, mục, cây bị nghiêng, sau đó trồng thay thế các cây theo đúng quy hoạch, góp phần tạo cảnh quan đẹp cho thành phố.

Tuy nhiên, ông Long băn khoăn và cho biết, trong quá trình triển khai, một số cơ quan báo chí và dư luận không nắm rõ nên có phản ánh không đúng về việc này.

“Thấy Hà Nội thay thế nhiều cây xanh, nhiều người nói cây cũng có hồn, cũng khóc, cũng đau nhưng mọi người đâu nghĩ rằng, muốn Hà Nội có được bộ mặt đẹp thì chúng ta cũng phải chấp nhận hi sinh”, ông Long nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-the-toan-bo-cay-xanh-tren-duong-dep-nhat-thu-do-a86872.html