+Aa-
    Zalo

    Thế giới 50 năm về trước…

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trải qua nửa thế kỷ, thế giới đã có biết bao sự kiện xảy ra…

    (ĐSPL) – Trải qua nửa thế kỷ, thế giới đã có biết bao sự kiện xảy ra…

    Thế giới 50 năm về trước…
    Những kiểu tóc giành chiến thắng trong một cuộc thi ở Munich, Đức ngày 1/5/1964. Kiểu tóc phù hợp với những trang phục vào buổi tối. Nhà tạo mẫu tóc nói rằng, bất cứ ai có thời gian có thể làm theo kiểu tóc độc đáo này.
    Thế giới 50 năm về trước…

    Các vận động viên Nhật Bản rước đuốc chạy dưới mưa tới sân vận động Olympic ở Tokyo, Nhật Bản hồi tháng 10/1964. Ngọn lửa Olympic được Yoshinori Sakai thắp sáng. Yoshinori chào đời tại Hiroshima ngày 6/8/1945, thời điểm quê hương ông bị tàn phá bởi vũ khí hạt nhân. Yoshinori là biểu tượng cho sự hồi sinh của đất nước Nhật Bản sau Chiến tranh Thế giới thứ hai khi ông khai mạc Thế vận hội Mùa hè ngày 10/10/1964.

    Nhà du hành vũ trụ của NASA: Frank Borman, Neil Armstrong, John Young và Deke Slayton trong đợt đào tạo kỹ năng sinh tồn trên sa mạc ở Reno, Nevada ngày 13/8/1964.
    Nhóm nhạc The Beatles có mặt tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ ngày 7/2/1964. Từ trái sang: John Lennon (vẫy tay), Paul McCartney, Ringo Starr và George Harrison. 
    Con đập Aswan đang trong quá trình xây dựng ở Ai Cập tháng 4/1964. Công trình này được xây dựng chủ yếu trong khoảng thời gian từ năm 1960 đến 1970.
    Thủ tướng Cuba Fidel Castro trong bộ trang phục đội tuyển Oriente yêu thích của ông chơi bóng chày tại bãi biển Varadero, Cuba ngày 5/6/1964. Đội của ông đã thắng đội đối phương Pinar Del Rio với tỷ số 14 – 4.
    Bob Dylan chơi guitar bass trong một nhà hàng ngày 15/6/1964.
    Các thành viên của hiệp hội sinh viên Zengakuren ở Nhật Bản đụng độ với cảnh sát trong một cuộc biểu tình ở căn cứ hải quân Sasebo, phản đối sự xuất hiện con tàu ngầm hạt nhân Sea Dragon của Mỹ ngày 12/11/1964.
    Thủ tướng Xô Viết Nikita Khrushchev “cười trừ” khi ông tưởng nhầm chú gà trống Corwall là một con gà mái trong chuyến thăm Hội chợ nông nghiệp Anh diễn ra tại Moscow, Nga ngày 28/5/1964.
    Thi thể cố Thủ tướng Ấn Độ Pandit Jawaharal Nehru được những người lính vũ trang đưa lên giàn thiêu bên bờ sông Jumna ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 29/5/1964.





    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-50-nam-ve-truoc-a34839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan