+Aa-
    Zalo

    Thế giới di động mua lại chuỗi cửa hàng dược phẩm Phúc An Khang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù chưa chính thức công bố nhưng theo HSC, Phúc An Khang có thể là chuỗi dược phẩm mà Thế Giới Di Động đang đàm phán mua lại.

    Dù chưa chính thức công bố nhưng theo HSC, Phúc An Khang có thể là chuỗi dược phẩm mà Thế Giới Di Động đang đàm phán mua lại.

    Thành lập năm 2006, hiện chuỗi bán lẻ dược phẩm Phúc An Khang có khoảng 20 cửa hàng tại TP.HCM. Trong diễn biến gần đây, Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã đăng tin tuyển dụng nhân sự trong ngành dược phẩm để chuẩn bị cho việc lấn sân sang kinh doanh mảng dược phẩm mà lãnh đạo doanh nghiệp này chia sẻ đầu năm.

    Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên 2017, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của TGDĐ đã chia sẻ về việc lấn sân sang kinh doanh bán lẻ được phẩm.

    Hệ thống nhà thuốc Phúc An Khang hiện có khoảng 20 cửa hàng tại TP.HCM.

    Theo ông Tài, doanh nghiệp sẽ mua bán sáp nhập để thử nghiệm ngành kinh doanh này. Như vậy, thay vì mất 2-3 năm hiểu về mô hình thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về mảng sản phẩm đó để tiến hành M&A, trong đó đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng.

    Dù Thế giới di động chưa công khai doanh nghiệp bán lẻ sẽ mua cổ phần nhưng Công ty Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh tin rằng đó là Phúc An Khang.

    Kể từ đầu năm đến nay, Thế giới di động đã mở thêm 171 cửa hàng bách hóa mới, nâng tổng số cửa hàng bách hóa lên 217 cửa hàng, tăng 470% so với cùng kỳ. Kinh doanh bách hóa đã mang về cho doanh nghiệp này doanh thu bình quân 1,1 tỷ đồng, với 20.000 – 25.000 lượt khách mỗi tháng. 

    Trong khi đó, chuỗi Bách hóa Xanh của MWG đã đạt đến điểm hòa vốn với tỷ suất lợi nhuận gộp hiện tăng 10% vào thời điểm cuối năm 2016 lên khoảng 14%. Việc thử nghiệm hoạt động hậu cần cho thấy tính khả thi khi nhân rộng chuỗi ra các quận khác tại TP HCM.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-di-dong-mua-lai-chuoi-cua-hang-duoc-pham-phuc-an-khang-a206961.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan