+Aa-
    Zalo

    Thế Giới Di Động muốn thâu tóm 100% vốn Trần Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận chuyển nhượng xong 95,2% cổ phần của Trần Anh từ các cổ đông chủ chốt, Thế Giới Di Động đăng ký mua nốt 1,2 triệu cổ phiếu TAG.

    Sau khi nhận chuyển nhượng xong 95,2% cổ phần của Trần Anh từ các cổ đông chủ chốt, Thế Giới Di Động đăng ký mua nốt 1,2 triệu cổ phiếu TAG để “ôm trọn” 100% doanh nghiệp này.

    Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động - TGDĐ vừa có văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TAG của Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh. Hoạt động này nhằm nâng tỷ lệ sở hữu của Thế Giới Di Động lên 100% tại Trần Anh - đơn vị sở hữu chuỗi điện máy Trần Anh. Thời gian giao dịch dự kiến từ 12/1 đến 11/2.

    Mức giá chi ra để mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TAG là 34.900 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị thương vụ này vào khoảng 42 tỷ đồng. Mức này cũng tương đương với giá chuyển đổi của cổ đông chủ chốt TAG trước đó.

    Đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu TAG của Trần Anh, Thế Giới Di Động muốn nâng tỷ lệ sở hữu của mình lên 100% tại chuỗi điện máy này. Ảnh: Trí thức trẻ

    Chỉ cách đây vài hôm, TGDĐ đã nhận chuyển nhượng tổng cộng 23.608.706 cổ phần từ các cổ đông chủ chốt của Trần Anh để nắm giữ 95,2% vốn doanh nghiệp này. Nếu TGDĐ thực hiện mua vào thành công 1,2 triệu cổ phiếu TAG như đã đăng ký thì doanh nghiệp này sẽ chính thức nắm trọn 100% cổ phần của Trần Anh, khép lại thương vụ M&A đình đám nhất thị trường điện máy từ nửa cuối 2017.

    Mới đây, Công ty CP Thế giới số Trần Anh cũng đã hoàn thành việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản, thông qua bãi nhiệm dàn lãnh đạo cũ (gồm HĐQT và Ban kiểm soát) và bầu ban lãnh đạo mới. Hiện tại, tân Chủ tịch HĐQT của Trần Anh là ông Trần Kinh Doanh và tân Tổng giám đốc là ông Võ Hà Trung Tín, đều đến từ TGDĐ.

    Chia sẻ trên báo chí, ông Trần Xuân Kiên - cựu Chủ tịch HĐQT Trần Anh cho biết, lý do bán Trần Anh sau 15 năm gây dựng và phát triển thương hiệu này đó là “nhìn thấy thị trường điện máy không còn tương lai” và do xu thế thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-di-dong-muon-thau-tom-100-von-tran-anh-a216168.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan