+Aa-
    Zalo

    Thế giới Di động tự động giảm tiền thuê mặt bằng cửa hàng đóng cửa vì dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thế Giới Di Động đã có thêm công văn về việc không thanh toán 100% tiền thuê trong thời gian cửa hàng đóng cửa hoàn toàn vì dịch COVID-19.

    Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ, MCK: MWG) mới đây đã có thêm công văn gửi tới đối tác mặt bằng về việc thanh toán tiền thuê trong giai đoạn cửa hàng tạm đóng cửa bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, tờ Tri thức trực tuyến thông tin.

    the gioi di dong bi to tu y giam tien thue mat bang du chua duoc su dong thuan cua doi tac dspl 2
    Công văn đề nghị giảm tiền thuê mặt bằng của MWG.

    Đại diện chuỗi TGDĐ cho biết phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng tại gần 2.000 cửa hàng trong tháng 7 khiến cửa hàng không phát sinh doanh thu hoặc sụt giảm nhiều, ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động.

    Vì vậy, với mong muốn giải quyết những khó khăn để tiếp tục đồng hành cùng đối tác sau khi dịch bệnh đi qua, MWG vừa có thông báo đến đối tác về những biện pháp sẽ triển khai trong giai đoạn này.

    Cụ thể, theo tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị, MWG gửi tới các đối tác mặt bằng, đề nghị được hỗ trợ với chi tiết:

    - KHÔNG TÍNH TIỀN THUÊ và không thanh toán 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn, không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước.

    - KHÔNG TÍNH TIỀN THUÊ 70% và thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng bị hạn chế bán hàng để phối hợp phòng chống dịch.

    Thời gian áp dụng từ 1/1 - 1/8/2021. Công văn đề nghị tiền thuê đã thanh toán sẽ cấn trừ vào các kỳ thanh toán tiếp theo, cũng như sẽ áp dụng cho đến hết hạn hợp đồng thuê nếu xảy ra các trường hợp bất khả kháng buộc cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng".

    Công văn này không áp dụng đồng thời với các hợp đồng thuê mà tập đoàn và các đối tác khác đã đạt được thỏa thuận giảm giá được ký trước đó vào ngày 15/6. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-di-dong-tu-dong-giam-tien-thue-mat-bang-cua-hang-dong-cua-vi-dich-covid-19-a515034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan