+Aa-
    Zalo

    Thế giới kỳ bí và những loài vật có thị lực lạ lùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chim, cá, chuột, bò… là những loài vật có thị lực rất lạ lùng. Thậm chí trong thế giới động vật, có loài còn tinh hơn mắt người 350 lần.

    Chim, cá, chuột, bò… là những loài vật có thị lực rất lạ lùng. Thậm chí trong thế giới động vật, có loài còn tinh hơn mắt người 350 lần.

    Tắc kè đêm

    Loài thằn lằn này có thị lực ban đêm siêu đẳng. Chúng có thể nhìn tốt gấp 350 lần so với mắt người vào ban đêm.

    Các loài cá cảnh thường gặp có thể nhìn thấy các tia cực tím. Bên cạnh đó mọi vật ở gần tầm nhìn của chúng sẽ được phóng đại lên.

    Chim

    Đây là thế giới trong mắt loài chim.

    Chim là loài có thị lực cực kỳ tinh nhanh. Các loài chim khi ăn đêm có thể nhìn thấy rất rõ ràng trong điều kiện không có ánh sáng. Vào ban ngày chúng cũng nhìn thấy được những dải màu sắc mà con người không thu nhận được, kể cả các tia cực tím.

    Chó

    Chó có thị lực kém và mắt chúng không đủ nhạy cảm để thu nhận hầu hết các màu sắc, vì thế cảnh tượng chúng nhìn thấy luôn có vẻ mờ mờ. Mặt khác, chó có thế nhìn rất rõ trong bóng đêm. Chúng có thể cảm nhận được các chiều không gian khác nhau và rất nhạy cảm với sự chuyển động.

    Chuột

    Mỗi con ngươi của một con chuột có thể cử động độc lập, vì thế chúng nhìn thấy hai quang cảnh cùng một lúc. Thế giới trong mắt chúng chỉ mờ mờ, chậm chạp và phủ màu xanh lá hoặc xanh nước biển nhạt.

    Ong

    Ong có thể cảm nhận được thế giới với tốc độ nhanh gấp 3 lần so với mắt người. Chúng cũng nhìn thấy được các tia cực tím vô hình đối với con người nữa.

    Tắc kè hoa

    Tắc kè hoa là một loài sinh vật thú vị không chỉ vì ngoại hình của chúng mà còn bởi mắt chúng có thể hoạt động độc lập. Điều này giúp chúng có tầm nhìn đủ 360 độ.

    Những con bò nhìn mọi thứ xung quanh với sắc cam và đỏ. Thêm vào đó cảnh vật trong mắt chúng được phóng đại lên một chút.

    Ngựa

    Mắt ngựa được bố trí ở hai bên đầu, điều đó giúp chúng canh chừng được mọi nguy hiểm có thể xảy ra. Nhưng tầm nhìn kiểu này cũng có điểm bất lợi: ngựa không bao giờ nhìn được cái gì ở ngay trước mũi của chúng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-ky-bi-va-nhung-loai-vat-co-thi-luc-la-lung-a197494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan