+Aa-
    Zalo

    Thế giới lên án việc IS chặt đầu con tin người Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên án mạnh mẽ vụ hành quyết nhà cứu trợ người Mỹ Peter Kassig và nhấn mạnh sự tàn bạo và vô nhân đạo của phiến quân Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã lên án mạnh mẽ vụ hành quyết nhà cứu trợ người Mỹ Peter Kassig và nhấn mạnh sự tàn bạo và vô nhân đạo của phiến quân Hồi giáo IS.
    Theo tin tức từ AP, Peter Kassig là con tin phương Tây thứ 5 bị lực lượng cực đoan này sát hại sau hai nhà báo Mỹ và hai nhân viên cứu trợ người Anh.
    Thế giới lên án việc IS chặt đầu con tin người Mỹ

    Peter Kassig trong bức ảnh chụp cùng cha.

    Trong tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra trên chuyên cơ trong chuyến bay về Mỹ sau chuyến công du châu Á, Tổng thống Mỹ Obama đã gọi hành động sát hại Peter Kassig là một hành động vô cùng tàn ác của một nhóm khủng bố vô nhân đạo.
    Cùng với Tổng thống Mỹ, lãnh đạo nhiều nước ngay lập tức đã đồng loạt lên án vụ sát hại Peter Kassig.
    Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Merkel hôm qua (16/11), Thủ tướng Australia đã gọi đây là hành động man rợ của IS.
    Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron trên trang cá nhân Twitter đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân và cho biết ông ghê sợ trước hành động sát hại công dân Mỹ của phiến quân Hòi giáo IS. Thủ tướng Pháp cũng đã lên án hành động tàn bạo, đồng thời nhấn mạnh lập trường của Paris trong cuộc chiến chống IS tại Iraq và Syria.
    Peter Kassig, 26 tuổi, từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại Iraq năm 2007. Kassig đã cải đạo sang Hồi giáo và lấy tên Abdul Rahman và trở thành nhân viên cứu trợ giúp đỡ người dân Syria trước cuộc nội chiến kéo dài đã hơn 3 năm qua.
    Cha mẹ của Kassig ở bang Indiana, Mỹ nói rằng họ vô cùng đau khổ trước cái chết của con trai nhưng tự hào về những gì mà Kassig đã đã làm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-len-an-viec-is-chat-dau-con-tin-nguoi-my-a69512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan