+Aa-
    Zalo

    Thế giới sẽ đón mưa sao băng Lyrids từ ngày mai

    (ĐS&PL) - Mưa sao băng Lyrids thường bắt đầu từ ngày 16 đến ngày 25/4 hàng năm và nó sẽ đạt đỉnh vào đêm ngày 22 tới.

    Những đợt mưa sao băng Lyrids được dự đoán sẽ bắt đầu ngày mai (16/4) và kéo đến ngày 25/4, nhưng thời điểm tốt nhất để người dân quan sát mưa sao băng được các nhà thiên văn học nhận định là ngày 22/4 khi Mặt Trăng chỉ được chiếu sáng 6%.

    Nhà nghiên cứu Peter Vereš tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard-Smithsonian cho biết, số lượng sao băng Lyrids sẽ không nhiều như Perseids thường diễn ra vào mùa hè, nhưng thời điểm đạt đỉnh người xem có thể thấy khoảng 18 sao băng mỗi giờ.

    the gioi se don mua sao bang lyrids tu ngay mai

    Mưa sao băng Lyrid năm 2022. Ảnh: Getty Images

    Nhà thiên văn học Bill Cooke đến từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ, hầu hết các trận mưa sao băng thường xuất hiện trước bình minh. Tuy nhiên, đối với Lyrids 2023 người dân có thể bắt đầu quan sát nó vào khoảng 17h30 ngày 16/4 (giờ Việt Nam).

    Cũng theo nhà thiên văn học trên, Lyrids là những mảnh thiên thạch vỡ ra từ sao chổi chu kỳ dài quay quanh mặt trời Thatcher và đã được giới khoa học quan sát từ năm 687 trước Công nguyên.

    Mưa sao băng Lyrid có độ sáng trung bình nhưng vào điểm phát sáng cực đại nó sẽ có hình dáng giống vòi hoa sen và thường được nhìn thấy trong vài giây. Vì vậy, người xem không cần bất kỳ loại thiết bị đặc biệt nào khi thưởng thức hiện tượng này.

    Để quan sát mưa sao băng một cách rõ nhất, người xem được khuyên nên nhìn vào vị trí khoảng trời tối nhất và cho phép mắt thích nghi với điều đó trong 30 phút.

    Phương Uyên (The Smithsonian và Space.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-se-don-mua-sao-bang-lyrids-tu-ngay-mai-a572421.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan