+Aa-
    Zalo

    Thế giới thêm 90 triệu ca nhiễm COVID-19 từ khi Omicron xuất hiện

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 10 tuần kể từ khi biến thể Omicron được xác định lần đầu tiên, thế giới đã có thêm 90 triệu ca nhiễm COVID-19.

    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyeus ngày 1/2 cho biết, thế giới đã có thêm 90 triệu ca nhiễm COVID-19 kể từ khi biến thể Omicron được xác định lần đầu tiên cách đây khoảng 10 tuần.

    Theo AP, số ca nhiễm này cao hơn tổng số ca nhiễm toàn cầu của cả năm 2020.

    "Chúng tôi quan ngại với quan niệm ở một số nước rằng nhờ vaccine ngừa COVID-19 và nhờ Omicron dễ lây lan nhưng mức độ nghiêm trọng thấp hơn nên các biện pháp phòng dịch không còn cần thiết nữa. Lây lan nhiều hơn đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều ca tử vong hơn.

    Chúng tôi không kêu gọi bất kỳ quốc gia nào quay trở lại biện pháp phong tỏa. Tuy nhiên, chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia bảo vệ người dân bằng cách sử dụng mọi công cụ, không chỉ riêng vaccine", người đứng đầu WHO nhấn mạnh.

    the gioi them 90 trieu ca nhiem covid 19 tu khi omicron xuat hien 01
    Có thêm 90 triệu người nhiễm COVID-19 kể từ khi biến thể Omicron được xác định. Ảnh minh họa

    WHO cho biết thêm, 4 trong 6 khu vực trên toàn thế giới đang chứng kiến số ca COVID-19 tử vong có khuynh hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều quốc gia châu Âu đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa, trong đó có Anh, Pháp, Ireland và Hà Lan.

    Hôm 1/2, chính phủ Đan Mạch cũng đã bỏ hầu hết các hạn chế nhằm phòng chống Covid-19, cho hay nước này không còn xem COVId-19 là “bệnh nghiêm trọng về mặt xã hội”.

    Ngoài ra, Phần Lan sẽ kết thúc các hạn chế phòng chống COVID-19 trong tháng này.

    "Còn quá sớm để bất cứ quốc gia nào trên thế giới tuyên bố chiến thắng đại dịch hoặc từ bỏ các biện pháp phòng dịch. Virus này rất nguy hiểm và còn tiếp tục biến đổi trước mắt tất cả chúng ta", Tổng giám đốc WHO Tedros nói tại cuộc họp.

    "Bây giờ không phải lúc dỡ bỏ mọi thứ", Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, trưởng bộ phận kỹ thuật về ứng phó COVID-19 của WHO, cảnh báo.

    Đến nay, thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 382,7 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 5,7 triệu trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-them-90-trieu-ca-nhiem-covid-19-tu-khi-omicron-xuat-hien-a527493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan