Cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân từ chối gặp khi Từ Tài Hậu cầu cứu?


Thứ 4, 26/11/2014 | 12:44


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu được cho là đã cố gắng cầu cứu cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân trước khi ông bị “ngã ngựa”.

(ĐSPL) - Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu được cho là đã cố gắng cầu cứu cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân trước khi ông bị “ngã ngựa”.
Trang mạng Want China Times dẫn tin tức từ tạp chí Phoneix Weekly (Hong Kong) cho biết, trong khoảng thời gian tháng 3 năm nay, ông Từ Tài Hậu đã tìm cách đến gặp cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân ở thành phố Tam Á, phía nam đảo Hải Nam.
 - Cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân từ chối gặp khi Từ Tài Hậu cầu cứu?

Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.

Theo Want China Times, mục đích của chuyến đi này là để cầu cứu cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân. Tuy vậy, ông Từ đã thất bại khi không gặp được cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân vì ông đang đi nghỉ.
Ông Giang Trạch Dân được cho là rất buồn khi nhiều quan chức cấp cao cùng thời với ông "ngã ngựa", nhưng ông khẳng định vẫn sẽ ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.
Nguyên phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu năm nay 71 tuổi, đã thôi giữ chức vụ từ năm 2013 theo quyết định của Bộ chính trị Trung Quốc.
Hồi tháng 3 vừa qua, các nhà điều tra Trung Quốc đã tiến hành khám xét nhà của ông Từ Tài Hậu ở Bắc Kinh. Theo tiết lộ mới nhất, cơ quan điều tra phát hiện hơn một tấn tiền mặt gồm đô la Mỹ, Euro, Nhân dân tệ và hàng trăm kg đá quý, đồ cổ được giấu dưới hầm bí mật trong nhà.
Cơ quan chức năng khi đó đã gọi hơn 10 chiếc xe tải quân sự đến chở chỗ tài sản chất cao như núi bên trong nhà riêng của Từ Tài Hậu, 
Số phận của ông Từ Tài Hậu, một trong những tướng quân đội cấp cao nhất Trung Quốc đã gần như được định đoạt sau khi ông thừa nhận hành vi nhận hối lộ với cơ quan điều tra chống tham nhũng. 
Đây là quan chức quân sự cao cấp nhất nước này ra tòa vì tội tham nhũng kể từ khi Trung Quốc ra đời năm 1949. Ông Từ Tài Hậu có thể lĩnh mức án cao nhất là từ hình nếu bị kết tội, theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-giang-trach-dan-tu-choi-gap-khi-tu-tai-hau-cau-cuu-a71063.html