Hé lộ danh tính ông chủ hãng hàng không AirAsia


Chủ nhật, 28/12/2014 | 13:08


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ông chủ hãng hàng không AirAsia mang hai dòng máu Malaysia-Anh và người đặc biệt yêu thích giải bóng đá Anh...

(ĐSPL) - Ông chủ hãng hàng không AirAsia mang hai dòng máu Malaysia-Anh và người đặc biệt yêu thích giải bóng đá Anh khi sở hữu hai CLB Queens Park Rangers và Cardiff.
Ông chủ hãng hàng không AirAsia, Tony Fernandes năm nay 50 tuổi là một doanh nhân giàu có của Malaysia.

Máy bay của hãng hàng không AirAsia.

Ông từng sáng lập ra hãng hàng không Tune Air Sdn.BHD. Tài sản của ông được Forbes đánh giá 650 triệu USD (tháng 1-2014), xếp thứ 28 trong danh sách người giàu có nhất Malaysia. 
Ông đã mua lại hãng hàng không AirAsia khi hãng này đang gặp khó khăn vào năm 2001. Kể từ đó, AirAsia đạt thành công ngoạn mục và liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á nhờ áp dụng mô hình chi phí vận hành thấp.
Thành công trong kinh doanh đã đưa ông chủ AirAsia đến với bóng đá Anh. Không chỉ là fan của CLB West Ham, Vào ngày 11-8-2011, ông Fernandes đã mua CLB Queens Park Ranger và có công lớn giúp CLB này thăng hạng giải Ngoại hạng Anh sau 15 năm chơi. NGoài ra, Tony Fernandes cũng là chủ sở hữu CLB Cardiff.
Vị doanh nhân mê bóng đá này cũng nhiều năm tài trợ cho trọng tài của giải ngoại hạng Anh. Bản thân ông có những mong muốn đưa các tài năng trẻ Malaysia sang các CLB Anh mà ông sở hữu để đào tạo. Tuyển thủ Malaysia hiện nay là tiền đạo Safee Sali đã từng được ông chủ Tony Fernandes đưa sang Cardiff thử việc nhưng bất thành. Kế hoạch sắp tới của ông là sẽ đưa nhiều tài năng trẻ của đất nước Malaysia sang Anh học bóng đá.

Ông chủ hãng hàng không Malaysia, Tony Fernandes.

Trong những ngày cuối của năm 2014, Malaysia lại gặp tổn thất khi chiếc máy bay Airbus A320-200 của hãng hàng không AirAsia đã mất tích trong hành trình từ Indonesia đến Singapore. Trước đó, chuyến bay MH370 và MH17 lần lượt mất tích tại Ấn Độ Dương và bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Nguyên nhân xảy ra 2 thảm kịch trên cho đến nay vẫn chưa có lời giải thỏa đáng.
Có thể nói, việc chiếc máy bay A320-200 của hãng hàng không giá rẻ Air Asia bị mất tích trên không phận Indonesia đã tiếp tục giáng một đòn mạnh vào ngành hàng không Malaysia trong năm 2014.
Trong khi Malaysia Airlines đang đứng trước nguy cơ sụp đổ sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm 2014, AirAsia vừa xác nhận trong tháng này rằng họ đã đặt mua 55 chiếc máy bay A330-900neo với tổng số tiền 15 tỷ USD.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-ong-chu-hang-hang-khong-airasia-a76673.html