Hoàng tử Saudi Arabia tài trợ khủng bố al-Qaeda?


Thứ 5, 05/02/2015 | 03:50


(ĐSPL) – Kẻ khủng bố thuộc tổ chức al-Qaeda đang thụ án tù chung thân tại Mỹ nói rằng một thành viên trong Hoàng gia Saudi Arabia đã tiếp tay cho mạng lưới này...

(ĐSPL) – Một Kẻ khủng bố thuộc tổ chức al-Qaeda đang thụ án tù chung thân tại Mỹ nói rằng một thành viên trong Hoàng gia Saudi Arabia đã tiếp tay cho mạng lưới này vào những năm 1990.
Theo tin tức trên New York Times, phần tử khủng bố bị kết án tù chung thân tại Mỹ Zacarias Moussaoui đã khẳng định như vậy khi đang chịu án chung thân tại một nhà tù biệt lập của chính phủ Mỹ dành riêng cho các phần tử khủng bố tại Florence, bang Colorado.

Zacarias Moussaoui đang thụ án tù chung thân tại Mỹ.

Trong một bức thư Moussaoui gửi thẩm phán tòa án liên bang Mỹ tại New York, Moussaoui đã nêu rõ tên hoàng tử Bandar Bin Sultan và hoàng tử al-Waleed Bin Talal, đại sứ của Saudi Arabia tại Mỹ.
Moussaoui nói rằng, hắn từng chịu trách nhiệm cho việc thành lập cơ sở dữ liệu của những người đã tài trợ cho tổ chức, để từ đó Osama Bin Laden có thể nắm được  danh sách này một cách tổng quát. Bên cạnh đó, hắn còn khẳng định đã từng đàm phán với một nhân viên đại sứ quán Ả Rập Saudi tại Mỹ về kế hoạch bắn hạ máy bay “Air Force One” chở Tổng thống Mỹ bằng tên lửa Stinger.
Những cáo buộc của Moussaoui đã từng được thân nhân của những nạn nhân từ cuộc tấn công ngày 11/9 sử dụng làm chứng cứ nhằm đâm đơn kiện Saudi Arabia. Tuy nhiên sau đó, đại sứ quán quốc gia Ả Rập đã bác bỏ mọi lời buộc tội. “Moussaoui là một tội phạm mắc chứng loạn trí, đã từng được chứng minh bởi chính các luật sư. Vì vậy, lời nói của hắn hoàn toàn không đáng tin”.
Moussaoui có quốc tịch Pháp, bị kết án tù chung thân vào năm 2006 do bị nghi ngờ đã tổ chức cuộc tấn công lịch sử vào ngày 11/9.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-saudi-arabia-tai-tro-khung-bo-al-qaeda-a82577.html