Kẻ trực tiếp bắn cựu Phó thủ tướng Nga là ai?


Thứ 3, 10/03/2015 | 06:30


(ĐSPL) – Nghi phạm Zaur Dadayev được cho là kẻ đã trực tiếp nổ súng bắn chết cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

(ĐSPL) – Nghi phạm Zaur Dadayev được cho là kẻ đã trực tiếp nổ súng bắn chết cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

"Những kết quả giám định ban đầu mà các cơ quan thực thi luật pháp thu thập được chỉ ra rằng, kẻ đã bắn chết chính trị gia đối lập, cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov chính là Dadayev", một nguồn tin bí mật nói với hãng thông tấn Interfax.

Cũng theo nguồn tin này, việc xác định ai là kẻ nổ súng trong vụ sát hại ông Boris Nemtsov sẽ chắc chắn hơn sau khi cơ quan điều tra tìm thấy vũ khí gây án.

Những nghi phạm trong vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov tại tòa án Basmanny ở Moscow, Nga. (Ảnh Sputnik News).

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng các nghi phạm ám sát ông Nemtsov có liên hệ với nhân tố nước ngoài.

"Cảnh sát đã ghi được những trao đổi với nước ngoài của các kẻ tình nghi sát hại ông Nemtsov. Do vậy, khả năng đây là một phi vụ dính líu đến yếu tố nước ngoài cũng được xem xét", nguồn tin tiết lộ.

Trước đó, ngày 8/3, tòa án ở Moscow (Nga) đã chính thức buộc tội 2 trong số 5 nghi phạm có liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

Theo BBC, một trong số các nghi phạm là Zaur Dadayev đã thừa nhận có tham gia vào việc sát hại ông Nemtsov trên cây cầu gần Điện Kremlin ngày 27/2. Dadayev và một nghi phạm khác bị buộc tội đều là người Chechnya.

3 nghi phạm khác hiện vẫn đang thuộc diện tình nghi. Một người thứ 6 được cho là đã tự sát khi cảnh sát tiến hành bắt giữ ở Grozny, thủ phủ của Chechnya. Theo Interfax, nghi phạm đã ném vào cảnh sát một quả lựu đạn và tự sát bằng lựu đạn khác.

Tin tức trên Sputnik News dẫn lời chuyên gia phân tích các vấn đề quốc tế Alexander Mercouris nhận định, cuộc điều tra vụ ám sát ông Boris Nemtsov đang đi đúng hướng và cảnh sát Nga sẽ sớm tìm ra thủ phạm cũng như động cơ gây án.

“Cảnh sát Nga đang làm việc rất hiệu quả. Tôi nghĩ rằng, cuộc điều tra đang đi đúng hướng. Những kẻ thực hiện vụ ám sát đã không chuẩn bị một kế hoạch chu đáo và dường như là những sát thủ không chuyên nghiệp”, Mercouris nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-truc-tiep-ban-cuu-pho-thu-tuong-nga-la-ai-a86768.html