Lệnh Kế Hoạch bị nghi sở hữu nhà cổ 500 triệu USD ở Tokyo


Thứ 5, 01/01/2015 | 13:04


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Lệnh Kế Hoạch được cho là sở hữu hai dinh thự cổ trị giá 500 triệu USD ở Tokyo...

(ĐSPL) - Trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Lệnh Kế Hoạch được cho là sở hữu hai dinh thự cổ trị giá 500 triệu USD ở Tokyo và đây là giao dịch bất động sản đắt giá nhất ở thủ đô Nhật Bản lúc đó.
Theo tin tức trên tờ Sina, bất động sản đắt giá nhất Tokyo thuộc sở hữu của công ty Beansprout Junshinan, có công ty mẹ ở nước ngoài British Virgin Islands, do con trai và em trai Lệnh Kế Hoạch là Lệnh Cốc, Lệnh Hoàn Thành và ái nữ nhà tổng giám đốc họ Lý đứng tên thành lập.

Ông Lệnh Kế Hoạch.

Ngôi nhà cổ bao gồm hai dinh thự có niên đại hàng trăm năm tuổi và Lệnh Kế Hoạch được cho là đã mua nhà từ 10 năm trước.
Hai căn biệt thự có giá 500 triệu USD ở thời điểm hiện tại , nằm gần khu đền Kodaji, phía đông Tokyo. Đây cũng là khu vực nằm trong quần thể di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh được nhà nước bảo vệ.
Những căn hộ và biệt thự khu vực gần đó có giá khoảng 53-65 triệu yên Nhật/m2 (440 - 550 nghìn USD). Vào thời điểm mua, căn hộ của Lệnh Kế Hoạch đã phá kỷ lục giao dịch bất động sản đắt nhất Tokyo, thủ đô Nhật Bản.

Bên ngoài khu dinh thự của Lệnh Kế Hoạch ở Tokyo.

Ngôi nhà có một khu vườn nhỏ ở giữa và xung quanh là phòng ốc. Căn nhà có hai tầng, tầng một là phòng khách và nhà bếp theo phong cách Nhật Bản, tầng hai là phòng ngủ kiểu Tây Âu. Tất cả được xây thủ công, sử dụng những loại gỗ thông, gỗ tre lâu năm.
Một người chuyên dọn nhà theo giờ tiết lộ, bà được thuê tới đây quét dọn một tuần hai lần, bình thường không ai tới ở. Dinh thự được giao cho "một cô cháu gái trông nom và người này chỉ đến vài lần trong năm". Nhiều quan chức cũng từng đến đây nhưng không được tiết lộ danh tính.
Lệnh Kế Hoạch từng là trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Ông Lệnh bị điều tra với những cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".
Đến ngày 31/12, thông tin từ tờ Nhân Dân nhật báo cho biết, Lệnh Kế Hoạch đã bị mất chức chủ nhiệm Ban Mặt trận Thống nhất thuộc Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lenh-ke-hoach-bi-nghi-so-huu-nha-co-500-trieu-usd-o-tokyo-a77285.html