+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ sống sót thần kỳ trong vụ thảm sát Charlie Hebdo

    ĐS&PL (ĐSPL) - Những kẻ khủng bố gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris, Pháp ngày 7/1 đã tha chết cho một nhà báo vì cô là phụ nữ.
    (ĐSPL)  - Những kẻ khủng bố gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris, Pháp ngày 7/1 đã tha chết cho một nhà báo vì cô là phụ nữ.
    Theo tin tức trên Daily Mail, Sigolene Vinson là một trong những phóng viên có mặt tại tòa soạn báo Charlie Hebdo khi những kẻ khủng bố cầm trên tay súng trường AK xông vào tòa nhà ngày 7/1.

    Nữ phóng viên Sigolene Vinson may mắn sống sót vì là phụ nữ.

    Sự việc xảy ra khá nhanh, 12 người đã bị những kẻ khủng bố bắn chết. Tuy nhiên, khi dí súng vào đầu cô Vinson, chúng đã không bóp có mà nói rằng: “Tao không bắn mày vì mày là phụ nữ. Chúng tao không giết phụ nữ, nhưng mày phải cải sang đạo Hồi và đeo mạng che mặt”.
    Nữ phóng viên Vinson còn nói rằng những kẻ khủng bố đã hô lớn: “Allahu akbar, Allahu akbar” (Thánh Allah vĩ đại) trước khi rời khỏi hiện trường.
    Video tham khảo:
    Thủ phạm thảm sát Paris và kẻ bắt giữ con tin cùng bị tiêu diệt
    Các nhân viên làm việc tại tòa báo đã nghe thấy tiếng súng nổ bên ngoài nhưng họ nghĩ rằng đây là một trò đùa. Do vậy, họ đã không sơ tán khỏi tòa nhà trước khi những kẻ khủng bố tiến vào bên trong.
    Lauren Leger, một nhà báo của tạp chí Charlie Hebdo may mắn sống sót tại tòa soạn báo Charlie Hebdo chia sẻ: “Một số đồng nghiệp của tôi cười khi những tiếng súng đầu tiên vang lên. Chúng tôi nghĩ đó là một trò đùa. Sau đó chúng tôi nghe thấy tiếng chân bước. Cửa mở và một tay súng bịt mặt xuất hiện. Hắn hô vang: Allahu Akbar”.

    Lauren Leger là một trong những nhà báo may mắn sống sót khi những kẻ khủng bố xả súng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

    Lauren Leger kể lại rằng rằng kẻ khủng bố mặc trang phục màu đen và cầm một khẩu súng bằng hai tay. Nhóm khủng bố gọi tên Charb – tên thường gọi của Tổng biên tập tòa soạn.
    "Sau đó chúng nã đạn vào bất kỳ ai có mặt trong phòng”. Phóng viên Lauren Leger may mắn thoát chết nhờ kịp trốn xuống gầm bàn.
    Hai anh em Said và Cherif Kouachi, những người đã gây ra vụ khủng bố tại tòa soạn Charlie Hebdo đã bị cảnh sát tiêu diệt ngày 9/1 khi đang cố thủ tại một nhà in ở thị trấn Damartin-en-Goele ở phía bắc nước Pháp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-song-sot-than-ky-trong-vu-tham-sat-charlie-hebdo-a78608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan