Thêm tướng quân đội Trung Quốc “ngã ngựa” vì tham nhũng


Thứ 7, 14/02/2015 | 03:26


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc ngày 13/2 cho biết, thêm một quan chức quân đội cấp cao đã bị bắt giữ cho tình nghi tham nhũng.

(ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc ngày 13/2 cho biết, thêm một quan chức quân đội cấp cao đã bị bắt giữ cho tình nghi tham nhũng.
Theo Tân Hoa Xã và Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thiếu tướng Lưu Hồng Kiệt, người giữ vị trí cao cấp trong hậu cần quân đội Trung Quốc đã bị áp đặt “các biện pháp cưỡng bức”, cụm từ ám chỉ việc bị giam giữ.

Tướng Lưu Hồng Kiệt khi còn là Đại tá.

Các biện pháp này do công tố viên quân sự đệ trình và nhận được sự chấp thuận từ phía hội đồng thành phố Bắc Kinh, nơi Tướng Lưu Hồng Kiệt từng giữ vị trí Phó Chủ tịch hội đồng. Theo trang web của Nhân dân Nhật báo, ông Lưu Hồng Kiệt bị nghi ngờ lạm dụng chức vụ năm 2013 và nhận hối lộ.
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, tướng Lưu là phụ tá thân cận của hai Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.
Cùng ngày, Ủy ban giám sát kiểm tra kỷ luật Trung ương (CCDI) thông báo lập án điều tra đối với Phó Chủ tịch Chính hiệp kiêm Giám đốc công an TP Thiên Tân Vũ Trường Thuận với cáo buộc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Ông Vũ được cho là đã lợi dụng chức vụ để trục lợi, tham ô công quỹ, nhận hối lộ, quà biếu bất hợp pháp và thông dâm.
Bắc Kinh mới đây đã thông báo về việc thực hiện điều tra đối với hàng chục sỹ quan cao cấp trong quân đội với các cáo buộc tham nhũng nghiêm trọng. Toàn bộ các khoản chi tiêu, thu nhập của toàn bộ nhân sự trong quân đội năm 2013 và 2014 sẽ bị điều tra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-tuong-quan-doi-trung-quoc-nga-ngua-vi-tham-nhung-a84075.html