Thứ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc bị bắt vì nghi tham nhũng


Thứ 3, 13/01/2015 | 00:11


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc, Mã Kiện đã bị bắt giữ với cáo buộc tham nhũng.

(ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc, Mã Kiện đã bị bắt giữ với cáo buộc tham nhũng.
Theo tin tức trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Mã Kiện đã bị bắt trong chiến dịch truy quét tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.

Ông Mã Kiến đã bị bắt giữ vì nghi tham nhũng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ bắt giữ, tuy nhiên nó được cho là có liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng cấp cao nhằm vào hoạt động của các lãnh đạo Founder Group. Tập đoàn công nghệ do Đại học Bắc Kinh sở hữu.
Ông Mã được cho là khá gần gũi với giám đốc điều hành Lý Hữu của Founder. Lý Hữu bị cáo buộc thực hiện những giao dịch chứng khoán lợi nhuận lớn với người thân của ông Mã.
Theo nhiều nguồn tin, ông Mã cũng có quan hệ gần gũi với ông Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý cấp cao của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Ông Lệnh bị bắt giữ hồi tháng 12/2014.
Ông Mã được xem là quan chức an ninh cao cấp nhất của Trung Quốc bị điều tra kể từ sau khi "hổ lớn" Chu Vĩnh Khang "ngã ngựa". Năm 2006, ông Mã được thăng chức lên vị trí thứ trưởng, chịu trách nhiệm các hoạt động phản gián, khiến ông trở thành một trong những quan chức quyền lực nhất đại lục.
Video tham khảo: 
Trung Quốc: Gần 300 tội phạm kinh tế trốn ra nước ngoài bị bắt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-an-ninh-quoc-gia-trung-quoc-bi-bat-vi-nghi-tham-nhung-a78933.html