TQ: Thêm một "hổ lớn" bị khai trừ Đảng và cách chức vì tham nhũng


Thứ 3, 17/02/2015 | 00:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) ngày 16/2 thông báo khai trừ đảng và cách chức ông Tô Vinh vì liên quan đến tham nhũng.

(ĐSPL) - Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) ngày 16/2 thông báo khai trừ đảng và cách chức nguyên Phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc Tô Vinh vì liên quan đến tham nhũng.
Theo tin tức trên Reuters, ông Tô Vinh đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc tiến hành điều tra kể từ năm ngoái. Toàn bộ quá trình điều tra đã được giao cho cơ quan tố tụng để sớm đưa cựu quan chức này ra hầu tòa.

Cựu Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc Tô Vinh.

Thông báo từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, ông Tô đã nhận “những khoản hối lộ lớn”, vi phạm kỷ luật về nhân sự, tổ chức, tìm cách thăng chức cho cán bộ và làm lợi cho các doanh nghiệp, gây tổn hại cho tài sản nhà nước.
Việc làm của ông Tô là “không thể chấp nhận được”. Vì vậy, ông này đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và tước bỏ mọi chức vụ chính quyền.
Nguyên Phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc Tô Vinh (sinh năm 1948) là một trong số các quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc bị hạ bệ. Ông từng là Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Giang Tây và Cam Túc. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng cho biết, việc điều tra ông Tô bắt đầu khi ông đương nhiệm ở Giang Tây.
Ông đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Tiệp thương Nhân dân Trung Quốc từ tháng 3/2013 và bị điều tra từ tháng 6/2014.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-them-mot-ho-lon-bi-khai-tru-dang-va-cach-chuc-vi-tham-nhung-a84357.html