Trung Quốc công bố hàng loạt tướng quân đội "ngã ngựa" vì tham nhũng


Thứ 4, 21/01/2015 | 03:41


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Quân đội Trung Quốc ngày 15/1 lần đầu tiên công bố danh sách 16 tướng lĩnh bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động.

(ĐSPL) – Quân đội Trung Quốc ngày 15/1 lần đầu tiên công bố danh sách 16 tướng lĩnh bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động.
Theo tin tức trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), danh sách 16 tướng lĩnh cao cấp bị điều tra trong năm 2014 đã được công bố. Đây là lần đầu tiên nước này công bố nhiều tướng tham nhũng như vậy trong một lần.

Trung tướng Lưu Tranh (trái) là cái tên mới nhất bị điều tra tham nhũng.

Bản danh sách cũng xác nhận thông tin một số tướng lĩnh bị mất chức như tướng Lưu Tranh, Phù Lâm Quốc, Vu Đại Thanh và Phạm Trường Mật. 16 tướng tham nhũng bị công bố lần này rải rác khắp các tổng cục, quân chủng, quân khu và các trường trực thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
Nhân vật được chú ý nhiều nhất trong lần công bố này là trung tướng Lưu Tranh, nguyên phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần. Tướng Lưu là người thay thế chức vụ của trung tướng Cốc Tuấn Sơn, người đã bị điều tra từ năm 2012.
Vụ án của tướng Cốc được cho là một phần của quá trình điều tra cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu. Thông tin về việc bắt giữ ông Lưu được lan truyền trên mạng từ tháng 11/2014. Nhưng mới chỉ được chứng thực sau khi quân đội Trung Quốc công bố bản danh sách.
Tuy vậy, chuyên gia quân sự Antony Wong Dong cho rằng bản danh sách này vẫn chỉ là “phần nổi trong tảng băng chìm” tham nhũng trong quân đội Trung Quốc. “Nạn tham nhũng đang ăn mòn tinh thần của quân đội”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-bo-hang-loat-tuong-quan-doi-nga-ngua-vi-tham-nhung-a79430.html