+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lý giải nguyên nhân tăng cường sức mạnh quân sự

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc ngày 21/11 đã có bài phát biểu lý giải nguyên nhân về sự gia tăng sức mạnh quân sự của nước này trong khu vực.
    (ĐSPL) – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc ngày 21/11 đã có bài phát biểu lý giải nguyên nhân về sự gia tăng sức mạnh quân sự của nước này trong khu vực.
    Reuters dẫn tin tức từ Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng Tướng Thường Vạn Toàn trong bài phát biểu tại Bắc Kinh: “Sự phát triển đáng kể của sức mạnh quốc gia toàn diện của Trung Quốc và tiến trình tiếp diễn trong việc hiện đại hóa quốc phòng đã trở thành trọng tâm chú ý trên thế giới trong những năm gần đây”.
    Trung Quốc lý giải nguyên nhân gia tăng sức mạnh quân sự

    Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn.

    Ông Thường viện dẫn nguyên nhân cho sự phát triển này là bởi hoàn cảnh lịch sử và xuất phát từ "nhu cầu thực tế nhằm bảo vệ lãnh thổ", theo kịp với các nền quân sự khác và hợp tác quốc tế nhằm chống "khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa ly khai". 
    Ông Thường cũng khẳng định các vấn đề tranh chấp chủ quyền cần phải được giải quyết thông qua căn cứ lịch sử và luật pháp quốc tế. Quân đội Trung Quốc hiện tại "bị tụt hậu rất xa so với những lực lượng quân sự tiên tiến đó ở nhiều nơi trên thế giới", ông Thường nói tại Diễn đàn An ninh Xiangshan lần thứ 5, do Hiệp hội về Khoa học Quân sự Trung Quốc tài trợ
    Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Mỹ - Trung cảnh báo những cuộc đối đầu quân sự tiềm ẩn giữa hai nước có nguy cơ leo thang thành "một cuộc khủng hoảng chính trị lớn".
    Xem thêm video:
    Trung Quốc tăng cường khai thác dầu khí ở biển Đông, Hoa Đông
    Ngoài ông Thường, các bộ trưởng Quốc phòng từ Malaysia, Kyrgyzstan, Serbia, Singapore, Tajikistan cũng tham gia diễn đàn an ninh này. Hàn Quốc gửi thứ trưởng quốc phòng về chính sách, trong khi Triều Tiên dường như đã không cử đại biểu đến tham dự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ly-giai-nguyen-nhan-tang-cuong-suc-manh-quan-su-a70326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan