Tướng Trung Quốc đem cả tạ vàng thỏi đi hối lộ bằng xe Mercedes


Thứ 4, 10/12/2014 | 03:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) -Tướng Cốc Tuấn Sơn, "con hổ" tham nhũng đầu tiên trong quân đội bị đưa ra xét xử được cho là đã chất vàng lên xe Mercedes chở đến nhà quan tham.

(ĐSPL) -Tướng Cốc Tuấn Sơn, "con hổ" tham nhũng đầu tiên trong quân đội bị đưa ra xét xử đặc biệt yêu thích vàng và được cho là đã chất vàng lên xe Mercedes chở đến nhà quan tham.
Reuters dẫn tin tức từ tờ Phoenix Weekly (Hong Kong) cho biết, tổng số tiền bất chính thu được trong vụ án liên quan đến cựu tướng lĩnh quân đội Trung Quốc, Cốc Tuấn Sơn lên tới 30 tỉ nhân dân tệ (5 tỉ USD), trong đó riêng ông này nhận hối lộ 600 triệu nhân dân tệ.
 - Tướng Trung Quốc đem cả tạ vàng thỏi đi hối lộ bằng xe Mercedes

Cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân Trung Quốc, Cốc Tuấn Sơn.

Theo điều tra, Trung tướng Cốc Tuấn Sơn rất mê vàng. Đặc biệt, ông ta rất thích những bức tượng Phật làm bằng vàng và ưa chuộng các món quà bằng vàng thay vì vàng miếng.
Cốc Tuấn Sơn thường chất hàng trăm thỏi vàng lên một chiếc xế hộp Mercedes rồi bàn giao chìa khóa xe cho người nhận, tờ Phoenix Weekly tiết lộ.
Một quan chức quân đội Trung Quốc nói trên Phoenix Weekly: “Ông ta luôn có những thứ mình muốn”.
Video tham khảo:
Hôm nay (9/12), Ngày quốc tế chống tham nhũng
Cuộc điều tra Cốc Tuấn Sơn được Bắc Kinh thông báo vào tháng 6 năm nay. “Đối tác thân thiết” của ông này được cho là tướng Từ Tài Hậu, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cũng dính tội danh tham nhũng.
Hồi tháng 3 năm nay, trung tướng Cốc Tuấn Sơn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bị khởi tố với cáo buộc tham nhũng.
Kể từ năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề ra chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi”, kỷ luật hàng loạt quan chức cấp cao trong Đảng Cộng sản và quân đội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trung-quoc-dem-ca-ta-vang-thoi-di-hoi-lo-bang-xe-mercedes-a73137.html