Chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú ở bắc Canada


Thứ 4, 13/08/2014 | 07:30


(ĐSPL) – Chứng kiến hiện tượng cực quang đã là một điều hiếm có nhưng để chụp lại những bức ảnh độc đáo về hiện tượng này thì không phải là điều đơn giản.

(ĐSPL) – Chứng kiến hiện tượng cực quang đã là một điều hiếm có nhưng để chụp lại những bức ảnh độc đáo về hiện tượng này thì không phải một nhiếp ảnh gia nào có thể làm được.
Theo Daily Mail, nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc O Chul Kwon đã may mắn chụp lại được những khoảnh khắc này gần ngôi là Yellowknife, phía bắc Canada. Đây là một điểm đến nổi tiếng nếu các khách du lịch muốn chứng kiến hiện tượng cực quang.
 - Chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú ở bắc Canada
Chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú ở thị trấn Yeallowknife, bắc Canada
Nhiếp ảnh gia O Chul 39 tuổi nói rằng ánh sáng cực quang soi rọi cả một khu vực. “Các khách du lịch có mặt tại thời điểm đó đều cảm thấy hết sức phấn khích”.
“Tôi đã cảm thấy điều gì nó đặc biệt sắp xuất hiện và khi nhìn thấy cực quang, tôi chỉ còn biết giơ máy ảnh lên và cố gắng ghi lại một cách hoàn hảo nhất khoảnh khắc tuyệt vời này”, O Chul chia sẻ.
 - Chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú ở bắc Canada (Hình 2).

Nhiếp ảnh gia người Hàn QuốcO Chul Kwon đã thành công trong việc chụp lại những bức ảnh hiếm có này

Hiện tượng cực quang thường xuất hiện tại các khu vực ở vĩ độ cao thuộc Bắc Cực và Nam Cực
 - Chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kỳ thú ở bắc Canada (Hình 3).

Nhiếp ảnh gia O Chul nói rằng anh đã cảm thấy một điều gì đó đặc biệt sắp diễn ra trước khi hiện tượng cực quang xuất hiện

Cực quang khi sẽ xuất hiện sẽ đi kèm với những thay đổi trong địa từ và kéo theo sự giao thoa với sóng vô tuyến, sóng điện thoại… Thời kỳ mạnh, yếu của cực quang có mối liên quan chặt chẽ tới chu kỳ hoạt động của Mặt trời. Khi Mặt trời ở đỉnh chu kỳ, (hoạt động mạnh nhất), nó sẽ tạo nên bức xạ nhiều hơn mức bình thường. Lúc này dòng hạt mang điện va chạm nhiều hơn với khí quyển, cực quang sẽ xuất hiện tuyệt đẹp và kỳ vĩ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-hien-tuong-cuc-quang-ky-thu-o-bac-canada-a45932.html